SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

BNB Chain tiết lộ cập nhật liên quan đến Layer2?

BNB Chain vừa đăng đoạn video trên Twitter hé lộ thông tin về sự kiện sắp tới, liên quan đến Layer 2.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 15 2023
Updated Jun 15 2023
2 min read
thumbnail

Chiều này 15/6, BNB Chain, chuỗi khối do sàn giao dịch Binance hỗ trợ, tiết lộ thay đổi lớn vào ngày 19/6. Theo đó, đoạn video ngắn 17 giây với sự xuất hiện thoáng qua của dòng chữ "Layer 2".

Theo đó, BNB Chain ví giải pháp Layer 2 như yếu tố chính đóng góp cho tương lai của mạng lưới. 

Ở thời điểm hiện tại, BNB Chain đang thử nghiệm zkBNB, layer 2 theo công nghệ ZK-rollups. zkBNB được giới thiệu sẽ tăng cường khả năng mở rộng và giải quyết nhu cầu của ứng dụng hiện tại với tốc độ xử lý 5,000 giao dịch mỗi giây. BNB Chain cho biết zkBNB sẽ là một nhân tố "thay đổi cuộc chơi" cho những dự án triển vọng trong lĩnh vực GameFi và tên miền xã hội. Nền tảng giúp dự án có thể hoạt động ở hiệu suất tối ưu và cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Mạng lưới zkBNB đang trong giai đoạn testnet từ tháng 9/2022. Trong tháng 5, nhiều lần BNB Chain cũng nhắc đến cụm từ "Layer 2" và "zk-Rollups". Khả năng cập nhật sắp tới sẽ liên quan đến zkBNB. 

Layer 2 được xem là giải pháp mở rộng trên Ethereum giúp giảm tải cho chuỗi chính và chi phí giao dịch cho người dùng. Layer 2 đã trở thành tâm điểm của thị trường tiền mã hóa kỹ thuật số hiện nay với những cái tên nổi bật như Optimism, Arbitrum, zkSync...

Ngay cả Vitalik Buterin, nhà sáng lập Ethereum, đã nhắc đến Layer 2 như 1 trong 3 điều không thể thiếu trên mạng lưới. 

"Không có Layer 2, Ethereum sẽ thất bại bởi vì mỗi giao dịch tốn đến 3.75 USD (82.48 USD nếu chúng ta trải qua kỳ bull run), các sản phẩm hướng đến thị trường đại chúng đều sẽ bỏ qua chuỗi khối này và hướng đến đối thủ truyền thống", Buterin đưa ra quan điểm.

Đọc thêm: USDT đột ngột mất peg.

RELEVANT SERIES