SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

USDT đột ngột mất peg

Trưa ngày 15/6, stablecoin USDT mất peg, rớt xuống dưới 1 USD khi tỷ lệ các stablecoin trong 3Pool của Curve mất cân bằng.
Avatar
quynhnt
Published Jun 15 2023
Updated Jun 15 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, khoảng 14h30 ngày 15/6 (giờ Việt Nam), stablecoin có vốn hoá lớn nhất thị trường USDT mất peg, giảm 0.3%, rơi về mốc 0.997 USD (theo TradingView). 

usdt
USDT mất peg vào trưa ngày 15/6. Nguồn: TradingView.

Động thái này diễn ra khi tỷ lệ USDT trong 3Pool của Curve tăng từ 33.33% lên hơn 70%. Điều đó cho thấy các nhà giao dịch đang đổi hàng chục triệu USDT để nhận về hai loại stablecoin USDC và DAI. 

usdt trên curve
Tỷ lệ stablecoin trên 3Pool của Curve mất cân bằng vào ngày 15/6. Nguồn: Curve Finance.

Trong bối cảnh USDT bị mất peg và đang bị bán tháo trên Curve, Paolo Ardoino - CTO của Tether cho biết thị trường tiền mã hoá nhìn chung đang căng thẳng. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc stablecoin của công ty rớt giá xuống 0.997 USD. 

"Tất cả các tin tức tiêu cực gần đây đang đẩy nhà đầu tư tổ chức rời khỏi thị trường crypto. Tether (USDT) là cửa ngõ cho thanh khoản cả trong và ngoài nước. Vì vậy, khi sự quan tâm về tiền mã hoá tăng lên, chúng tôi thấy dòng tiền đổ vào. Ngược lại, thời điểm thị trường suy thoái, nhà đầu tư chọn rút khỏi nơi này và Tether bị ảnh hưởng”, Ardoino chia sẻ. 

Lần cuối cùng tỷ lệ stablecoin trên 3Pool của Curve mất cân bằng là vào tháng 3 khi số dư của USDC và DAI đều tăng lên hơn 45%. Tình trạng này cũng đã diễn ra vào tháng 11/2022 khi FTX - sàn giao dịch hàng đầu tại Mỹ lâm vào phá sản. Trước đó, trường hợp mất cân bằng trên đã xuất hiện vào thời điểm hệ sinh thái Terra sụp đổ vì stablecoin thuật toán UST. 

Hiện đại diện từ Tether cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và sẵn sàng mua lại USDT để ngăn chặn các ảnh hưởng xấu đến đồng coin cũng như thị trường crypto. 

Đọc thêm: BNB Chain tăng trưởng tích cực, vượt bão pháp lý từ SEC


 

RELEVANT SERIES