SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

BNB Chain tăng trưởng tích cực, vượt bão pháp lý từ SEC

The dữ liệu từ The Block, khối lượng giao dịch của BNB Chain trên các sàn DEX tăng ấn tượng trong hai tháng qua.
Avatar
quynhnt
Published Jun 15 2023
3 min read
thumbnail

Khối lượng giao dịch trên BNB Chain đạt mức 11.79 tỷ USD trong tháng 4 và 19.52 tỷ USD trong tháng 5. Con số này đánh dấu mức tăng tăng 65.3%, tức khoảng 7.73 tỷ USD của blockchain này, theo dữ liệu từ The Block Research. 

Kevin Peng - nhà phân tích nghiên cứu tại The Block Research cho biết phần lớn lý do giúp BNB Chain gia tăng thị phần trên DEX là vì Pancakeswap nâng cấp lên phiên bản V3 vào hồi tháng 4. Đồng thời ông tiết lộ sự thay đổi từ nền tảng AMM sang mô hình thanh khoản tập trung tương tự Uniswap V3 đã mang lại sự linh hoạt cho các nhà cung cấp thanh khoản.  

"Về cơ bản, Pancakeswap V3 cho phép thiết lập các phạm vi giá phù hợp hơn với giá hiện tại trên thị trường. Trong tuần qua, nền tảng này đã đạt được khoảng 900 triệu USD về khối lượng giao dịch với chỉ khoảng 230 triệu USD thanh khoản”, Kevin Peng cho biết. 

Ngoài ra, Kevin Peng cũng nhấn mạnh điều này diễn ra trùng với thời điểm khối lượng giao dịch của các sàn DEX chạm mức cao nhất mọi thời đại vào hồi tháng 5. 

bnb chain
Khối lượng giao dịch hàng tháng trên các sàn DEX phân theo blockchain. Nguồn: The Block.

BNB Chain là nền tảng blockchain được ra mắt bởi sàn giao dịch tiền mã hoá lớn nhất thế giới Binance. Gần đây, nền tảng này đang vướng phải vụ kiện pháp lý với Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). Cụ thể, cơ quan này đã đệ đơn kiện Binance Holdings Ltd. và CEO CZ tội vi phạm quy định chứng khoán.

Theo hồ sơ đơn kiện, SEC nhận định hàng loạt tài sản đang được cung cấp trên Binance là chứng khoán. Những tài sản đó bao gồm BNB, BUSD, SOL, ADA, MATIC, FIL, ATOM, SAND, MANA, ALGO, AXS và COTI. Bên cạnh đó, Binance phải đối mặt với 13 tội danh, trong đó có triển khai trái phép các dịch vụ BNB Vault, Simple Earn và staking.

Trong khi đó, số lượng lớn đồng coin BNB đang đứng trước nguy cơ bị thanh lý trên Venus. Như Interlock đã đưa tin, dữ liệu từ Lookon-chain cho thấy hacker đã chuyển khoảng 924,821 BNB (khoảng 249 triệu USD) trong số 2 triệu BNB đánh cắp lên Venus Protocol. Theo Wu Blockchain, khi giá BNB giảm xuống còn 219.76 USD, khoảng 924,821.42 vị trí thế chấp BNB (trị giá 236 triệu USD) của hacker sẽ bị thanh lý. 

bnb coingecko
Giá BNB trên CoinGecko ngày 15/6.

Hiện giá BNB ở mức 236 USD, cao hơn 16 USD so với mức giá bị thanh lý. Giá BNB đã giảm gần 6% trong 24h qua trong bối cảnh thị trường tiền mã hoá chuyển đỏ sau khi FED công bố ngưng tăng lãi suất.

Đọc thêm: Hashflow (HFT) bị hack vì lỗ hổng xác thực giao dịch
 

RELEVANT SERIES