SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Gần 250 triệu USD BNB đứng trước nguy cơ bị thanh lý

Theo Lookonchain, kẻ tấn công BNB Bridge vào tháng 10/2022 đã gửi số lượng lớn BNB lên nền tảng cho vay VenusProtocol để thế chấp. Động thái này khiến giá đồng coin ngày càng giảm mạnh.
Avatar
quynhnt
Published Jun 07 2023
2 min read
thumbnail

Dữ liệu từ Lookon-chain cho thấy hacker đã chuyển khoảng 924,821 BNB (khoảng 249 triệu USD) trong số 2 triệu BNB đánh cắp lên Venus Protocol. Đây là nền tảng DeFi được vận hành trên BNB Chain, cung cấp các dịch vụ vay và cho vay tiền mã hoá. 

Health rate hiện tại trên Venus giữ mức 1.18. Theo Wu Blockchain, khi giá BNB giảm xuống còn 219.76 USD, khoảng 924,821.42 vị trí thế chấp BNB (trị giá 236 triệu USD) của hacker sẽ bị thanh lý. 

Nếu khoản vay không được hoàn trả kịp thời, số lượng lớn BNB sẽ bị thanh lý. Điều này có khả năng đẩy giá đồng coin tiếp tục giảm mạnh. Sau tin tức trên, giá BNB đã lao dốc gần 9% và hiện được giao dịch với mốc 261 USD (theo TradingView). 

giá bnb
Giá BNB đêm ngày 7/6. Nguồn: TradingView.

Vào tháng 10/2022, cộng đồng crypto xôn xao tin tức BNB Chain bị hack mất 2 triệu BNB (trị giá hơn 600 triệu USD). Số tiền này chuyển từ cầu nối cross-chain BSC Token Hub đến một địa chỉ ví. Dữ liệu từ DeBank cho thấy địa chỉ trên nắm giữ hơn 532 triệu USD. 

Ngay sau đó, Binance thông báo tạm dừng tính năng gửi và rút tiền qua blockchain này. Khi mạng lưới hoạt động trở lại, BNB Chain đưa ra một số giải pháp tiếp theo nhằm đảm bảo an ninh mạng, tránh trường hợp tiếp tục bị tấn công trong tương lai.

Đọc thêm: Tài sản của hai tỷ phú crypto lao dốc sau vụ kiện với SEC
 

RELEVANT SERIES