SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bộ sưu tập mới Elemental của Azuki cháy hàng

Azuki Elemental Beans, bộ sưu tập mới của thương hiệu NFT nổi tiếng cùng tên, đã được mint hết trong 15 phút đầu tiên.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 27 2023
Updated Aug 01 2023
2 min read
thumbnail

Bộ sưu tập mới với tên gọi Azuki Elemental Beans gồm 20,000 NFT với 4 đặc tính nguyên tố khác nhau gồm nước, lửa, cây, điện. Một nửa bộ sưu tập được airdrop cho holder Azuki. Phần còn lại được tổ chức bán theo phương thức đấu giá Hà Lan. 

Buổi đấu giá bắt đầu từ 23h ngày 27/6 với 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 dành cho những holder Azuki. Giai đoạn tiếp theo bắt đầu sau 10 phút dành cho những người nắm giữ BEANZ, bộ sưu tập con của Azuki. Cuối cùng, vào 23h10 phút, Elemental sẽ được công khai mở bán cho cộng đồng. 

Theo cơ chế của buổi đấu giá, giá mint sẽ bắt đầu từ 2 ETH (tương đương gần 4,000 USD) và giảm dần 0.1 ETH mỗi 5 phút cho đến khi hết số lượng NFT. Trong 15 phút đầu tiên, 10,000 NFT Elemetals đã được mint hết ở giai đoạn 1 và 2. Điều này nghĩa là giá mint mỗi NFT sẽ ở mức 2 ETH. 

image
Giao diện mint bộ sưu tập NFT Elemental.
Bộ sưu tập mới của Azuki thu về hơn 37.5 triệu USD, 10,000 NFT đã được mint với giá 2 ETH. Đợt mint gần nhất với doanh thu trên 30 triệu USD diễn ra vào ngày 1/5/2022, khi Yuga Labs thu về 319 triệu USD với bộ sưu tập Otherdeeds for Otherside.
Brad Kay, nhà phân tích tại The Block Research.

Tuy nhiên, giá của hai bộ sưu tập Azuki và BEANZ đã nhanh chóng sụt giảm trong quá trình mint Elemental. Đến hiện tại, giá sàn của Azuki ở mức 13.2 ETH (tương đương 25 nghìn USD). Bộ sưu tập BEANZ giảm giá mạnh hơn khi chỉ còn 0.9 ETH (tương đương 1,700 USD). 

image
Giá sàn bộ sưu tập BEANZ giảm mạnh trước sự kiện mint Elemental.

Đây không phải lần đầu tiên giá sàn của các bluechip lao dốc khi ra mắt bộ sưu tập mới. Đơn cử, bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club khi airdrop Jimmy the Monkey, hay Otherdeed khi phân tách ra Otherdeed expanded và Otherdeed Vessel đều trải qua đợt sụt giảm nghiêm trọng. Nhiều thành viên trong cộng đồng đổ lỗi cho hiện tượng pha loãng giá trị của hệ sinh thái.

Đọc thêm: Liệu Bitcoin có thể đóng nến tháng 6 trên 30,000 USD?

RELEVANT SERIES