SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Liệu Bitcoin có thể đóng nến tháng 6 trên 30,000 USD?

Bitcoin đã đóng nến tuần thứ tư tháng 6 ở 30,462 USD, tăng 15.67%. Theo đó, Bitcoin đã bảo vệ thành công vùng hỗ trợ 30,000 USD trong 5 ngày qua. Liệu Bitcoin có thể đóng nến tháng 6 trên vùng này?
Avatar
tranhtnn
Published Jun 27 2023
Updated Dec 03 2023
3 min read
thumbnail

Tuần qua, thị trường crypto khá im ắng vì có khá ít dữ liệu kinh tế vĩ mô được công bố. Chẳng hạn buổi điều trần của Chủ tịch Jerome Powell trước Quốc hội trong hai ngày và dữ liệu về chỉ số quản lý sức mua ngành sản xuất và dịch vụ,...

Ở tuần cuối tháng 6, thị trường crypto có thể bị chi phối bởi các sự kiện quan trọng từ nền kinh tế vĩ mô. Cụ thể, ông Powell sẽ tổ chức cuộc thảo luận về nền kinh tế trong hai ngày 28-29/6, trong khi ngày 30/6 số liệu chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) và GDP của Mỹ sẽ được công bố.

tin tức vĩ mô tuần cuối cùng tháng 6
Tin tức vĩ mô tuần cuối cùng tháng 6. Nguồn: Forex Factory.

Các chỉ số trên được cho là thước đo ưa thích của FED để đo lường xu hướng lạm phát. Nếu con số tốt hơn mong đợi, nó có khả năng ảnh hưởng đến quyết định tiếp theo của FED về việc điều chỉnh lãi suất.

Sáng ngày 26/6, Bitcoin đã đóng nến tuần thứ tư tháng 6 ở 30,462 USD, tăng 15.67%. Bitcoin kết thúc tuần bằng nến Marubozu tăng có thân dài bao trùm hoàn toàn 9 thanh nến trước đó..

Nến Marubozu xuất hiện báo hiệu sự tiếp diễn xu hướng. Đây là nến cơ bản cho thấy phe mua kiểm soát hoàn toàn thị trường. Không có hoặc có rất ít sự hiện diện của phe bán.

Trên khung tuần, Bitcoin đang tiến về đường Lead 1 của chỉ báo Ichimoku. Đây là đường kháng cự mạnh và có thể quyết định xu hướng của Bitcoin trong dài hạn.

Theo đó, nếu Bitcoin có thể breakout đường này (đóng nến trên 32,000 - 33,000 USD), xu hướng tăng của Bitcoin sẽ tiếp diễn. Ngược lại, nếu không thành công, BTC sẽ sideways trong vùng mây này trong vài tháng tới hoặc giảm trở về.

Đường RSI đang di chuyển trên ngưỡng 50 nhưng chưa tiến vào vùng quá mua cho thấy BTC vẫn có thể tăng trong thời gian tới.

chart btc usdt khung tuần
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trên khung ngày, BTC di chuyển ở xu hướng tăng và đã vượt qua đỉnh cũ (được thiết lập vào giữa tháng 4/2023). Hiện BTC nằm khá xa vùng mây đỏ, đường RSI đã tiến vào vùng quá mua và có dấu hiệu quay đầu. Không những thế, RSI còn xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều ở các đỉnh giá.

Khả năng cao BTC sẽ có nhịp hồi nhẹ trước khi tiếp tục tăng. Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi ra vào lệnh lúc này.

chart btc usdt khung ngày
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: CEO Fireblocks: 'Nhà đầu tư nhỏ lẻ thúc đẩy các đợt tăng giá của Bitcoin'

RELEVANT SERIES