SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CEO Fireblocks: 'Nhà đầu tư nhỏ lẻ thúc đẩy các đợt tăng giá của Bitcoin'

Michael Shaulov cho rằng các đơn đăng ký mở dịch vụ ETF Bitcoin có thể giúp dòng tiền mới từ các tổ chức đổ vào Bitcoin, nhưng điều đó sẽ không thúc đẩy Bitcoin tăng giá ngay lập tức.
Avatar
tranhtnn
Published Jun 28 2023
Updated Dec 03 2023
2 min read
thumbnail

Theo Michael Shaulov, Giám đốc Điều hành và đồng sáng lập nền tảng lưu ký tổ chức Fireblocks, quỹ hoán đổi danh mục (ETF) sẽ chuyển tiền của nhà đầu tư tổ chức sang Bitcoin. Tuy nhiên, những nhà đầu tư nhỏ lẻ mới là yếu tố chính thúc đẩy bất kỳ đợt tăng giá đáng kể nào của BTC.

Như Interlock đã đưa tin, vào rạng sáng 16/6, BlackRock - quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới đã nộp đơn đăng ký thành lập quỹ ETF dành cho Bitcoin lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC). Theo sau là các công ty tài chính khác cũng nộp đơn đăng ký ETF. Và kết quả là Bitcoin đã lập đỉnh mới trong năm 2023.

Trong khi nhiều người hy vọng rằng việc các tổ chức tài chính lớn tham gia vào không gian tiền mã hoá sẽ thúc đẩy BTC tăng vọt, Shaulov lại cho rằng “điều đó có thể không nhất thiết phải xảy ra”.

Theo Shaulov, giữa năm 2020 đã có dòng tiền khổng lồ từ các nhà đầu tư tổ chức đổ vào thị trường, nhưng giá không thực sự tăng cho đến khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ “phát cuồng” vì tài sản tiền mã hoá vào cuối năm.

“Mặc dù có dòng vốn lớn, các tổ chức đó vẫn đủ tinh vi để mua Bitcoin một cách từ từ và sử dụng các thuật toán để không thúc đẩy thị trường ngay lập tức. Thay vào đó, Bitcoin tăng giá vì các nhà đầu tư nhỏ lẻ bởi vì họ tham gia thị trường theo cách bình thường nhất và khiến giá thay đổi đáng kể”.
Shaulov cho biết

Shaulov tin rằng Bitcoin là “tài sản bảo hiểm cuối cùng”

Shaulov nói rằng ngày nay, có rất nhiều câu hỏi xung quanh Bitcoin vẫn đang được bàn luận: Bitcoin có phải là hàng rào chống lại lạm phát không? Nó có phải là một loại tiền tệ dự trữ an toàn? Đó có phải là một hàng rào chống lại các sai phạm tài chính của chính phủ?

“Không quan trọng nếu tại một thời điểm Bitcoin trị giá 15,000 USD, 20,000 USD hay 60,000 USD. Bạn chỉ cần có nắm giữ Bitcoin trong giai đoạn đầy biến động đó”.

Đọc thêm: 

Công ty Web3 chi hàng chục triệu USD để hoạt động ở Hong Kong

MicroStrategy mua thêm gần 400 triệu USD Bitcoin

RELEVANT SERIES