SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Brazil phát hành tín dụng mã hóa đầu tiên

Bradesco, ngân hàng lớn thứ hai Brazil phát hành tín dụng mã hóa đầu tiên vào ngày 14/1. Điều này được thúc đẩy bởi một loạt chính sách về tiền mã hóa của Ngân hàng Trung ương gần đây.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 17 2023
Updated Jan 03 2024
2 min read
thumbnail

Theo CoinDesk, tín dụng ngân hàng mã hóa được ra mắt vào ngày 14/1. Ngân hàng đã hoàn thành giao dịch đầu tiên với tổng số tiền 10 triệu real Brazil, tương đương 1.95 triệu USD. Đồng thời, đây là hoạt động token hóa đầu tiên trong thị trường tài chính nằm dưới sự kiểm soát của cơ quan tiền tệ quốc gia.

Một số ngân hàng Brazil khác gần đây cũng đã dấn thân vào thị trường tiền mã hóa. Tháng 12, ngân hàng Santander phát hành 40 triệu real Brazil (7.8 triệu USD) dưới dạng trái phiếu mã hóa cho Indigo, một công ty quản lý bãi đậu xe.

Tháng 7/2022, Itaú Unibanco, ngân hàng tư nhân lớn nhất Brazil công bố nền tảng mã hóa mang tên Itaú Digital Assets. Ngoài token, công ty cũng cung cấp các sản phẩm lưu ký tiền mã hóa và dịch vụ liên quan đến token.

Brazil là một trong những quốc gia có chính quyền cởi mở với thị trường tiền mã hóa. Từ tháng 10/2021, Brazil bắt đầu hợp pháp hóa mua hàng bằng Bitcoin. Theo nghiên cứu của Sherlock Communications, 48% người Brazil muốn phổ biến Bitcoin trong nước, 17% trong số đó tán thành mạnh mẽ. 

Đến tháng 12/2022, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ký dự luật cho phép sử dụng tiền mã hóa làm phương tiện thanh toán trong nước. Dù không có ý định biến Bitcoin thành tiền tệ chính thức như El Salvador, chính quyền Brazil hy vọng việc mở rộng chấp nhận tiền mã hóa và lập ra khung quy định chặt chẽ sẽ giúp kiểm soát hoạt động giao dịch tốt hơn.

Tổng thống Jair Bolsonaro không đề cập cơ quan liên bang nào chịu trách nhiệm giám sát hoạt động thanh toán bằng tiền mã hóa. Tương tự Mỹ, tài sản mã hóa được coi là chứng khoán và do Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Brazil quản lý.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Brazil có kế hoạch phát hành tiền mã hóa (CBDC) trong năm 2024. Chủ tịch Campos Neto cho biết ngân hàng sẽ phối hợp với một số tổ chức tài chính thực hiện chương trình thí điểm trước khi bắt đầu áp dụng rộng rãi CBDC. Neto tin rằng tiền mã hóa của ngân hàng trung ương sẽ tăng cường sự phát triển và hòa nhập của người dân trong thế giới tài chính.

Đọc thêm: Thái Lan triển khai ngân hàng ảo đầu tiên vào 2025

RELEVANT SERIES