SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn giao dịch Bullish mua lại trang tin tức CoinDesk

Tối 20/11, tờ Wall Street Journal đưa tin nền tảng Bullish đã mua lại 100% cổ phần của trang tin tức phổ biến về crypto CoinDesk từ quỹ đầu tư Digital Currency Group (DCG).
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 20 2023
Updated Nov 21 2023
2 min read
thumbnail

Tom Farley, Giám đốc Điều hành của sàn giao dịch tiền mã hóa Bullish cho biết trang tin tức CoinDesk sẽ hoạt động như công ty con độc lập của nền tảng. Giá trị của thương vụ này không được công ty tiết lộ cụ thể.

Đáng chú ý, Bullish cùng startup fintech Figure Technologies và quỹ đầu tư mạo hiểm tiền mã hóa Proof Group là 3 tổ chức đã gửi lời đề nghị mua lại FTX vào tháng 10/2023. 

Dù đội ngũ quản lý hiện tại của CoinDesk vẫn được giữ nguyên, công ty mẹ sẽ thay mặt trang tin tuyển chọn ban biên tập mới. Trong đó, cựu Tổng biên tập Tạp chí Phố Wall Matt Murray sẽ làm Chủ tịch trang tin nhằm giám sát hoạt động biên tập của CoinDesk để đảm bảo tính trung lập và khách quan.

Vào tháng 1, nhiều tin đồn về việc CoinDesk bán lại công ty xuất hiện khiến cộng đồng tiền mã hoá xôn xao. Thời điểm đó, theo The Wall Street Journal, CoinDesk đã tìm đến Lazard để hỗ trợ về dịch vụ tư vấn. 

Đến tháng 3, một số thông tin cho rằng Binance đang đàm phán mua lại CoinDesk thông qua công ty con CoinMarketCap. Tuy nhiên, sau đó nhà sáng lập CZ đã nhanh chóng phủ nhận kế hoạch này.

binance coindesk
Tin đồn cho rằng Binance từng đàm phán mua lại CoinDesk. Nguồn: CoinDesk.

Ban đầu, Coindesk được DCG mua lại vào năm 2016 với mức giá khoảng 500,000 đến 600,000 USD. Tuy nhiên, hiện tại định giá của công ty này vẫn chưa được tiết lộ.

DCG là quỹ đầu tư được thành lập từ 2015 bởi Barry Silbert. Là một trong những quỹ lớn nhất trong ngành công nghiệp tiền số, nhiều người lo ngại rằng DCG thiếu hụt thanh khoản có thể gây ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường crypto.

DCG từng đầu tư vào hơn 100 công ty ở 30 quốc gia khác nhau bao gồm Coinbase, Circle, Ledger, Ripple và ShapeShift. 

Đọc thêm: khối lượng giao dịch trên Solana tăng mạnh

RELEVANT SERIES