SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bước tiến mới trong cuộc đua phê duyệt Bitcoin ETF

Tối 4/1, công ty quản lý đầu tư crypto Grayscale đã nộp hồ sơ đăng ký 8-A lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) để xin phép thành lập quỹ spot Bitcoin ETF.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Jan 04 2024
Updated Jan 05 2024
3 min read
thumbnail

Động thái trên diễn ra chỉ một ngày sau khi ông lớn tài chính Fidelity cũng nộp đơn 8-A. Ngoài ra, những tin tức này được đưa ra trong bối cảnh cộng đồng ngóng chờ ngày 10/01, hạn chót để SEC đưa ra quyết định có phê duyệt các đề xuất spot Bitcoin ETF Bitcoin.

Đơn 8-A là tờ khai chi tiết về thông tin của công ty và các loại cổ phiếu mới mà đơn vị muốn đưa lên sàn giao dịch. Đây giống như tấm vé thông hành, giúp đảm bảo tính minh bạch và an toàn cho thị trường chứng khoán, bảo vệ cả người mua lẫn người bán.

Trong trường hợp của Grayscale, việc nộp hồ sơ 8-A là bước tiến quan trọng trong quá trình thành lập và đăng ký Bitcoin ETF. Nếu được SEC chấp thuận, Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) sẽ được giao dịch trên sàn chứng khoán như loại cổ phiếu. Điều này sẽ giúp các nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận với Bitcoin hơn.

mẫu 8-a grayscale
Hồ sơ đăng ký 8-A của Grayscale. Nguồn: SEC.

Theo dòng sự kiện, Grayscale không tiết lộ danh sách những người tham gia được ủy quyền (AP) trong đơn sửa đổi nộp lên SEC. Đây là thông tin mà các công ty đối thủ đã công bố đầy đủ.

Cụ thể, trong đơn sửa đổi mới nhất gửi lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), Grayscale bỏ sót thông tin về những người tham gia được ủy quyền (AP). Thông tin trong đơn đăng ký cho biết các AP trong quỹ spot Bitcoin ETF của Grayscale chỉ có thể thanh toán và nhận tiền mặt thay cho cổ phiếu.

Eric Balchunas, nhà phân tích ETF cao cấp của Bloomberg nhấn mạnh rằng Grayscale đã chủ động bỏ trống tên của những người tham gia được ủy quyền trong tài liệu sửa đổi nộp lên SEC.

Đáng chú ý, trong khi cộng đồng tiền mã hoá chờ đợi bước tiến tiếp theo, ngày 3/1, nhà phân tích Markus Thielen của Matrixport bất ngờ dự đoán SEC sẽ từ chối tất cả đề xuất spot Bitcoin ETF vào tháng 1. Ông nhận định các quỹ này vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu quan trọng để được SEC phê duyệt và cơ quan quản lý có nguy cơ trì hoãn quyết định phê duyệt đến quý II.

Sau báo cáo của Thielen, giá Bitcoin đã giảm mạnh về 40,000 USD trong vòng vài giờ. Dù vậy, Bitcoin đã phần nào hồi lại và đang được giao dịch ở mức 43,680 USD, tăng gần 3% trong 24h qua (theo CoinGecko).

giá bitcoin
Giá Bitcoin ghi nhận tối 4/1. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Châu Âu điều tra mối liên kết giữa crypto với các ngân hàng truyền thống

RELEVANT SERIES