SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

"Buy Bitcoin" lọt top từ khoá tìm kiếm nhiều nhất ở Anh

Số lượt tìm kiếm trên Google về “Buy Bitcoin” tăng mạnh trên toàn thế giới, đặc biệt là tại Vương quốc Anh sau khi thị trường tiền mã hoá điều chỉnh tích cực.
Avatar
quynhnt
Published Oct 27 2023
Updated Oct 30 2023
3 min read
thumbnail

Theo nghiên cứu từ Cryptogambling.tv, số lượt tìm kiếm cho từ khoá “Buy Bitcoin” đã tăng vọt 826% ở Anh trong 7 ngày qua. 

“Sự gia tăng đáng chú ý trong số lượt tìm kiếm “Buy Bitcoin” ở Anh, kết hợp với sự hồi sinh của tiền mã hoá cho thấy mối quan tâm ngày càng tăng và sức ảnh hưởng của các tổ chức tài chính truyền thống vào thế giới tài sản kỹ thuật số”, đại diện của Cryptogambling.tv cho biết. 

Trong khi người dùng ở Anh dẫn đầu, số lượng tìm kiếm liên quan đến việc mua Bitcoin từ người dùng web trên toàn cầu cũng tăng lên đáng chú ý.

dữ liệu google trends
Các thuật ngữ tìm kiếm toàn cầu liên quan đến việc mua Bitcoin đã tăng vọt. Nguồn: Google Trends.

Theo dữ liệu từ Google Trends, lượt tìm kiếm từ người dùng ở Mỹ về “tôi có nên mua Bitcoin ngay bây giờ không?” tăng hơn 250% trong khi có nhiều từ khoá liên quan như “tôi có thể mua Bitcoin trên Fidelity không?” cũng nhảy vọt hơn 3,100% vào tuần qua.

Ngoài ra, câu hỏi được tìm kiếm “Đây có phải là thời điểm tốt để mua Bitcoin không?” chứng kiến mức tăng đột biến 110% trên toàn thế giới trong 7 ngày qua. Trong khi đó, từ khoá “BlackRock Bitcoin ETF” tăng mạnh 250%. Điều này thể hiện sự quan tâm rộng rãi hơn đối với những thông tin liên quan đến quỹ spot Bitcoin ETF của BlackRock, hiện đang chờ Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) phê duyệt.

Sự quan tâm về Bitcoin tăng vọt diễn ra trong bối cảnh giá đồng tiền vua điều chỉnh tích cực trong 2 tuần qua. Như Interlock đã đưa tin, ngày 24/10, giá BTC bất ngờ tăng vọt lên hơn 34,300 USD. Nguyên nhân được cho là đến từ quỹ Bitcoin ETF của ông lớn tài chính BlackRock.

Theo dữ liệu TradingView, giá Bitcoin đột ngột tăng hơn 11% từ khoảng 31,000 USD lên 34,300 USD thời điểm đó. Hiện BTC đang được giao dịch với mức giá 34,069 USD, giảm nhẹ 2% trong 24h qua (theo CoinGecko). 

giá bitcoin
Giá Bitcoin trưa ngày 27/10. Nguồn: CoinGecko.

Xu hướng tăng trưởng mạnh của đồng coin lớn nhất thị trường diễn ra khi kỳ vọng về spot Bitcoin ETF lên cao. Nhà phân tích Scott Johnson nhận định gã khổng lồ đầu tư BlackRock có khả năng khởi động vốn cho quỹ ETF nói trên sớm nhất là trong tháng này. Trong khi đó, nhiều chuyên gia khác từ Bloomberg và JPMorgan tin rằng Mỹ sẽ phê duyệt hàng loạt Bitcoin ETF trước ngày 10/1/2024.

Bên cạnh những dự đoán tích cực, sáng 24/10, quỹ Bitcoin ETF của BlackRock còn bất ngờ xuất hiện trên website của Depository Trust and Clearing Corporation (DTCC). Theo sàn Nasdaq, đây là nền tảng cung cấp dịch vụ thông quan, lưu ký và cung cấp thông tin sau giao dịch.

Đọc thêm: Nguyên nhân khiến tài sản của CZ “bốc hơi" 12 tỷ USD

RELEVANT SERIES