SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lộ diện cá voi Bitcoin lớn thứ 3 thế giới?

Theo dữ liệu của Arkham Intelligence, sàn giao dịch Robinhood hiện nắm giữ số Bitcoin trị giá hơn 3 tỷ USD, lọt top 3 holder Bitcoin trên thế giới.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 28 2023
Updated Aug 29 2023
2 min read
thumbnail

3 tháng qua, một cá nhân hay tổ chức bí ẩn đã chuyển khoảng 118,300 Bitcoin (hơn 3 tỷ USD) từ nhiều ví nhỏ vào một ví chung. Dữ liệu của BitInfoCharts cho thấy những giao dịch đầu tiên được thực hiện vào ngày 9/5. Việc ví này liên tục "gom hàng" Bitcoin đã khiến nhiều người tò mò về danh tính người đứng sau chiếc ví.

Cộng đồng tiền mã hóa đã đặt ra nhiều đồn đoán, từ giả thuyết gã khổng lồ tài chính BlackRock đang tích cực mua Bitcoin để chuẩn bị cho quỹ Bitcoin ETF, cho đến tin đồn sàn giao dịch Gemini chuyển số lượng nắm giữ của người dùng sang ví.

robinhood wallet
Arkham Intelligence xác định Robinhood là chủ nhân ví chứa hơn 3 tỷ USD Bitcoin.

Đến nay, công ty phân tích dữ liệu Arkham xác định chủ nhân ví Bitcoin nói trên là Robinhood. Xếp hạng trên Robinhood, 2 sàn giao dịch Binance và Bitfinex lần lượt nắm giữ số Bitcoin trị giá 6.4 tỷ USD và 4.3 tỷ USD.

Hiện Robinhood vẫn chưa bình luận công khai về số Bitcoin này.

Nếu thông tin của Arkham chính xác, số lượng Bitcoin Robinhood nắm giữ có vẻ trái ngược với khối lượng giao dịch tiền mã hóa khiêm tốn trên nền tảng. Doanh thu giao dịch crypto của Robinhood trong quý II vào khoảng 31 triệu USD, giảm 18% so với mức 38 triệu USD ở quý trước.

Nhìn chung, giao dịch crypto chiếm khoảng 16% doanh thu giao dịch từ danh mục bao gồm cổ phiếu, ETF, quyền chọn, crypto… Ngoài ra, Robinhood cũng hỗ trợ giao dịch tương đối ít loại tiền mã hóa.

Tháng 6, nền tảng cho phép giao dịch 18 token, hoàn toàn không đáng kể so với danh sách hơn 500 loại tiền mã hóa của Binance. Sau khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) nộp đơn kiện Binance và Coinbase, Robinhood đã quyết định hủy niêm yết Solana, Cardano và Polygon, khiến số token được Robinhood cung cấp dịch vụ càng thu hẹp hơn.

Đọc thêm: Friend.tech mất nhiệt sau 2 tuần ra mắt

RELEVANT SERIES