SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cá voi ‘ngủ đông’ 8 năm bất ngờ chuyển toàn bộ Ethereum lên sàn CEX

Sáng ngày 19/7, theo @whale_alert, một ví cá voi chứa 61.216 ETH (trị giá 116.3 triệu USD) đã “thức giấc" sau 8 năm và chuyển toàn bộ số Ethereum lên sàn giao dịch Kraken.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 19 2023
Updated Dec 22 2023
4 min read
thumbnail

Dữ liệu Etherscan cho thấy khoảng 61,216 ETH đã được gửi đến địa chỉ ví sàn Kraken vào khoảng 5h30 sáng ngày 19/7 (giờ Việt Nam) với mức phí giao dịch 1.68 USD.

cá voi ngủ đông 8 năm
Cá voi ‘ngủ đông’ 8 năm bất ngờ chuyển hết Ethereum lên sàn CEX. Nguồn: Etherscan.

Đáng chú ý, đây là ví đã tham gia sự kiện ICO của Ethereum vào năm 2015. Ở thời điểm đó, 61.216 ETH trong ví này được mua với mức giá 0.311 USD, tổng số tiền đầu tư ban đầu là khoảng 19,000 USD. Nếu xả toàn bộ ETH ra thị trường, người này có thể thu về 116.3 triệu USD, với mức lợi nhuận hơn 6,121 lần.

Động thái bất ngờ từ ví cá voi đã thu hút sự chú ý của cộng đồng. Một số người lo lắng giá ETH có thể giảm mạnh vì áp lực bán lớn. 

Đây không phải là ví cá voi Ethereum duy nhất bất ngờ hoạt động trong những tháng gần đây. Vào ngày 27/5, một ví Ethereum không hoạt động kể từ 2015 bất ngờ thức dậy sau 8 năm ngủ yên. Ví này đã gửi tổng cộng 8,000 ETH chỉ trong vòng hai phút. Và điều trùng hợp là giá ETH đã giảm khoảng 15% trong 2 tuần tiếp theo.

chart eth usdt
Chart ETH/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Vào ngày 24/4, một ví crypto khác cũng đã nhận được 2,365 ETH (khoảng 4.5 triệu USD) và có động thái giao dịch lần đầu tiên sau 8 năm ngủ yên. Theo đó, ví này đã chuyển 2,360 ETH sang địa chỉ ví mới. 

ví tiền mã hóa nhận đươc 2356 eth
Ví tiền mã hoá nhận được 2,365 ETH (khoảng 4.5 triệu USD). Nguồn: Etherscan.

Tương tự, ngày 5/3, ví ETH khác đã chuyển 10,226 ETH (khoảng 19.6 triệu USD) sang địa chỉ ví mới sau khi không hoạt động trong 5 năm. Địa chỉ ví mới của người này có rất ít lịch sử giao dịch. 

Hiện vẫn chưa rõ lý do các ví cá voi Ethereum thức giấc trong thời gian gần đây. Nhiều nhà phân tích cho rằng đây có thể là động thái giao dịch nhằm bán chốt lời của chủ sở hữu hoặc do những người này đã quên private key của ví nhưng sau đó nhớ lại và chuyển tiền. 

Đến chiều ngày 19/7, ETH được giao dịch quanh vùng 1,906 USD. Trên khung ngày, ETH đang di chuyển ở xu hướng tăng và nằm trên đường MA50 và 200. Đường RSI chưa xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng.

Dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật, ETH khả năng cao sẽ tiếp diễn xu hướng tăng hiện tại. Tuy nhiên, việc số lượng lớn Ethereum được chuyển lên sàn có thể khiến giá ETH có biến động mạnh. Theo đó, nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch ETH trong những ngày tới.

chart eth usdt khung ngày
Chart ETH/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Trên khung tuần, ETH đang di chuyển ở xu hướng tăng và nằm trên hai đường MA. Đường RSI đang di chuyển trên ngưỡng 50 và chưa xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng ở hai đỉnh.

Hiện ETH đang di chuyển trong vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku với biên độ rất thấp. Khả năng cao trong thời gian tới, ETH có thể tiếp tục sideways trong vùng này hoặc giảm nhẹ về vùng 1,600 USD để retest đường MA.

Kháng cự gần nhất của ETH là vùng 2,250 USD (lead 1). Để an toàn, nhà đầu tư nên chờ ETH đóng nến trên đường này mới xem xét vào lệnh.

chart eth usdt khung tuần
Chart ETH/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm:

OpenSea bị tố vận hành casino trái phép

Tim Beiko: Ai là người quản lý Ethereum?

RELEVANT SERIES