SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Các nhà sáng lập rời bỏ Coinbase

Theo nguồn tin từ Axios, ngày 31/1, các nhà sáng lập Bison Trails đã rời sàn giao dịch Coinbase.
Avatar
quynhnt
Published Feb 01 2023
Updated Dec 18 2023
2 min read
thumbnail

Joe Lallouz và Aaron Henshaw là hai nhà sáng lập tạo ra Bison Trails để vận hành cơ sở hạ tầng trên nhiều blockchin. Thông qua đó, nền tảng này cung cấp các dịch vụ staking tiền mã hóa cho Coinbase.

Vào năm 2021, sàn giao dịch lớn nhất nước Mỹ đã mua lại công ty này để mở rộng sang lĩnh vực cơ sở hạ tầng. Theo Axios (tại đây), Coinbase đã chi hơn 457 triệu USD để mua Bison Trails. 

Từ ngày gia nhập Coinbase, Bison Trails được đổi tên thành Coinbase Cloud. Theo đó, Lallouz được bổ nhiệm làm người đứng đầu Coinbase Cloud trong khi Henshaw trở thành trưởng bộ phận kỹ thuật.

nhà sáng lập bison trails rời coinbase
Hai nhà sáng lập Bison Trails rời Coinbase.

Hai nhà sáng lập này đã cùng xây dựng dự án trong giai đoạn khó khăn của thị trường tiền mã hóa nói chung và Coinbase nói riêng. Những ngày qua Bitcoin tăng tích cực và chạm ngưỡng 23,000 USD. Tuy nhiên, mức giá này vẫn giảm hơn 60% so với mốc ATH từng đạt được trong 2021. Trong khi đó, Ethereum được giao dịch với mức giá 1,584 (sáng ngày 01/02). 

Đầu tháng 1/2023, Coinbase thông báo cắt giảm khoảng 950 nhân viên, tương đương 20% nguồn nhân sự để loại bỏ 25% chi phí hoạt động. Vào tháng 6/2022, sàn giao dịch cũng từng sa thải 1,100 nhân viên của mình, góp mặt vào làn sóng cắt giảm nhân sự của loạt công ty crypto. 

coinbase đã sa thải nhân sự
Trong 2022, Coinbase đã sa thải số lượng lớn nhân sự của mình.

Bên cạnh đó, ngày 18/1, Coinbase quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh tại Nhật Bản. Theo đó, sàn giao dịch khuyến nghị người dùng nên rút tiền khỏi nền tảng trước khi ngừng cung cấp các dịch vụ crypto. 

Đọc thêm:  Ngân hàng Hà Lan phạt Coinbase 3.6 triệu USD

RELEVANT SERIES