SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Các quỹ hưu trí ngày càng quan tâm đến crypto nhờ spot Bitcoin ETF

Theo John Palmer - Chủ tịch sàn giao dịch CBOE Digital, các quỹ hưu trí và môi giới doanh nghiệp sẽ đổ xô vào Bitcoin nếu Mỹ thực sự chấp thuận spot Bitcoin ETF.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Jan 03 2024
Updated Jan 04 2024
2 min read
thumbnail

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn ngày 2/1 trên Bloomberg TV, chủ tịch CBOE Digital nhận định việc phê duyệt các quỹ giao dịch spot ETF Bitcoin có thể thu hút sự chú ý của các tổ chức tài chính truyền thống.

“Động thái trên sẽ là chất xúc tác, kêu gọi không ít quỹ hưu trí (quản lý các khoản tiết kiệm khi về hưu của công nhân) và quỹ dựa trên RIA tham gia đầu tư vào spot Bitcoin ETF”. 
John Palmer - Chủ tịch sàn giao dịch quyền chọn CBOE Digital.

RIA là viết tắt của cụm "Registered Investment Advisor", tức "Công ty Tư vấn Đầu tư Đăng ký". Đây là công ty được cấp phép cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư cho khách hàng.

Ngoài ra, Palmer kỳ vọng nhiều sản phẩm phái sinh Bitcoin cũng sẽ xuất hiện nếu spot Bitcoin ETF được phê duyệt. Vị Chủ tịch nhận định rằng các tổ chức này sẽ phát triển dựa vào những công cụ phái sinh đó” để phòng ngừa rủi ro.

Cboe Digital là sàn giao dịch duy nhất được cấp phép ở Mỹ, có mở giao dịch spot (BTC, BCH, ETH, LTC, USDC) và futures (BTC, ETH). Trong khi đó, đối thủ của Cboe là CME chỉ có giao dịch futures cho BTC và ETH.

Ngoài ra, nền tảng cũng đang lên kế hoạch triển khai dịch vụ giao dịch phái sinh Bitcoin và Etherereum ký quỹ vào ngày 11/1. Thông qua sản phẩm trên, các nhà đầu tư giao dịch hợp đồng mà không cần cung cấp đầy đủ tài sản thế chấp.

Tính đến ngày 3/1, giá Bitcoin giảm mạnh 6.5% và dao động quanh vùng 42,440 USD (theo CoinGecko).

giá bitcoin
Giá Bitcoin tính đến tối 3/1. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Justin Sun chuyển 50 triệu USDT lên Binance khi thị trường sập

RELEVANT SERIES