SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Các quỹ spot Bitcoin ETF nắm giữ tổng cộng 95,000 BTC

Fidelity's (FBTC) và BlackRock's iShares Bitcoin Trust (IBIT) đều có dòng vốn vào hơn 1.2 tỷ USD trong 6 ngày giao dịch. Dòng tiền thoát ra khỏi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) đạt mức 2.8 tỷ USD.
Avatar
ankhang.web3
Published Jan 21 2024
Updated Jan 22 2024
2 min read
thumbnail

Sau khi spot Bitcoin ETF được niêm yết, các quỹ hiện nắm giữ tổng cộng 95,000 Bitcoin sau 6 ngày mở giao dịch. Lượng tài sản được quản lý đạt gần 4 tỷ USD.

Eric Balchunas, nhà phân tích ETF cấp cao tại Bloomberg tiết lộ rằng dòng vốn chảy vào các quỹ ETF đã vượt mặt nguồn thanh khoản từ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC). Tài sản do GBTC quản lý giảm 2.8 tỷ USD trong 6 ngày giao dịch đầu tiên.

spot bitcoin etf flow
Bảng thống kê dòng tiền của các quỹ spot Bitcoin ETF trong 6 ngày giao dịch. Ảnh: Bloomberg.

Trong số các ETF, Fidelity's (FBTC) và BlackRock's iShares Bitcoin Trust (IBIT) đều có dòng vốn vào đạt hơn 1.2 tỷ USD. Quỹ IBIT hiện quản lý lượng tài sản nhiều hơn FBTC, 1.4 tỷ USD so với gần 1.3 tỷ USD của Fidelity.

ETF của Invesco đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, duy trì mức tăng trưởng ổn định. Ngày 19/1, dòng vốn chảy vào sản phẩm đầu tư của Invesco đạt mức cao nhất, thu hút hơn 63 triệu USD.

Cùng ngày, quỹ ETF của VanEck cũng thu hút dòng vốn cao nhất, đẩy tổng tài sản được quản lý của quỹ này vượt mốc 100 triệu USD.

Gabor Gurbacs, Giám đốc Chiến lược Tài sản mã hóa VanEck cho rằng tác động của spot Bitcoin ETF là “điều con người không thể ngăn cản”. Ông nhận định các quỹ này nắm giữ Bitcoin nhiều gấp 25 lần El Salvador, tương đương với tài sản Bitcoin dự trữ của Tether, 39% trong số 8 tỷ USD của MicroStrategy và vượt qua các quỹ ETF bạc. Tất cả chỉ diễn ra trong một tuần. 

Đọc thêm: Mạng xã hội X bất ngờ ra mắt tài khoản thanh toán riêng

RELEVANT SERIES