SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mạng xã hội X bất ngờ ra mắt tài khoản thanh toán riêng

Cộng đồng tiền mã hoá đang đồn đoán về việc tiền mã hoá sẽ được thanh toán trên X sau động thái mới của nền tảng này.
Avatar
quynhnt
Published Jan 22 2024
Updated Jan 22 2024
2 min read
thumbnail

Tài khoản dành riêng cho tính năng thanh toán đã xuất hiện trên ứng dụng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) của Elon Musk. Điều này khiến cộng đồng crypto xôn xao về khả năng tiền mã hoá sẽ được thanh toán trên X trong tương lai gần. 

Cụ thể, nhiều người dùng dự đoán nền tảng này sẽ ra mắt tính năng trên vào giữa năm 2024. Tuy nhiên, hiện thông tin về việc hỗ trợ thanh toán các loại tiền tệ truyền thống hay không vẫn chưa được X xác nhận. 

tài khoản thanh toán của x
Tài khoản XPayments xuất hiện trên ứng dụng X ngày 21/1. Nguồn: X

Dù vẫn chưa có bất kỳ bài đăng nào, tài khoản mới của X xuất hiện với tích vàng, cho thấy đây là tổ chức đã được xác minh. Ngoài ra, tên tài khoản cũng được đính kèm với logo X kèm theo cho thấy mối liên kết chặt chẽ với công ty của Elon Musk. 

Mason Versluis, nhà nghiên cứu tiền mã hoá đã bày tỏ niềm phấn khích khi nói về khả năng crypto được thanh toán trên ứng dụng truyền thông xã hội này. Ông dự đoán một số đồng coin có thể xuất hiện trên X, chẳng hạn như XRP và XDC.

Trên thực tế, Elon Musk đã tích hợp Dogecoin (DOGE) để thanh toán tại cửa hàng bán một số đồ lưu niệm của Tesla. Đây cũng là memecoin yêu thích, từng được vị tỷ phú này đề cập nhiều lần trên mạng xã hội. Do đó, nhiều người suy đoán rằng DOGE có thể là đồng coin có khả năng cao được dùng để thanh toán trên ứng dụng. 

Vào tháng 10/2023, tài khoản X cũng từng đăng meme có hình chú chó đang trả lời điện thoại. Hình ảnh này nhanh chóng khiến cộng đồng tiền mã hoá liên tưởng đến Dogecoin.

Kể từ khi Musk mua lại Twitter vào tháng 4/2022, nhiều đồn đoán về việc X trở thành nền tảng thanh toán, tích hợp crypto xuất hiện trên mạng xã hội phổ biến này.

Đến tháng 7/2023, Elon Musk cho biết X sẽ cung cấp cho mọi người khả năng điều hành toàn bộ thế giới tài chính của họ. Điều này càng khiến cộng đồng tin vào tiềm năng ứng dụng truyền thông xã hội sẽ tích hợp tính năng thanh toán crypto trong tương lai gần. 

Đọc thêm: CafeinWeekly: Zen Card có mặt tại showroom Vaithuhay; SAROS airdrop token cho người dùng

RELEVANT SERIES