SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinWeekly: Zen Card có mặt tại showroom Vaithuhay; SAROS airdrop token cho người dùng; Các quỹ spot Bitcoin ETF nắm giữ 95,000 BTC

Tuần qua, thị trường crypto chìm trong sắc đỏ, vốn hoá giảm khoảng 11 tỷ USD. Bitcoin giảm gần 1%, các top coin giảm 1-3% trong tuần.
Avatar
tranhtnn
Published Jan 22 2024
Updated Jan 23 2024
7 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong tuần là Ronin (RON) ở mức 33.6%, Sui (SUI) ở mức 21.5% và Astar (ASTR) ở mức 21.8%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Bonk (BONK) ở mức -22.7%, Helium (HNT) ở mức -27.8% và SATS Ordinals (SATS) ở mức -24.9%.

crypto 22 1
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Đến sáng ngày 22/1, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 55 (tham lam), tăng 3 điểm trong tuần qua.

sợ hãi và tham lam
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Zen Card có mặt trong showroom của Vaithuhay

10h ngày 18/1, Interlock có mặt tại buổi khai trương showroom Vaithuhay, startup Việt Nam phân phối và thiết kế sản phẩm công nghiệp sáng tạo. 

Tọa lạc tại số 7 Nguyễn Văn Vĩnh, Phường 4, Quận Tân Bình, showroom trưng bày các sản phẩm từ đội ngũ Vaithuhay và các đối tác như góc làm việc, phụ kiện máy tính điện thoại, đèn công nghệ với thiết kế mới lạ.

zen card
Nơi trưng bày Zen Card tại showroom Vaithuhay.

Zen Card, ví điện tử thế hệ mới được phát triển bởi công ty công nghệ Ninety Eight, cũng có mặt tại showroom. Sự kiện này đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa Zen Card và Vaithuhay. Trong thời gian tới, khách hàng có thể đăng ký đặt mua trước Zen Card thông qua hệ thống trang web và cửa hàng của Vaithuhay. 

"Vaithuhay hướng đến những sản phẩm có tiện ích trong tương lai. Mình thấy được yếu tố này trong Zen Card. Sản phẩm này giúp người dùng có thể lưu trữ tiền mã hóa an toàn và bảo mật hơn".
anh Bùi Sơn Tâm, nhà sáng lập Vaithuhay chia sẻ.

Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên sản phẩm phần cứng về blockchain lên kệ tại cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam. Zen Card giới thiệu giải pháp lưu trữ tài sản kỹ thuật số đột phá, kết hợp ưu điểm và loại bỏ nhược điểm của ví nóng và ví lạnh. Anh Tâm cho biết Vaithuhay có thể tiếp tục hỗ trợ sản phẩm phần cứng về blockchain trong tương lai.

Manta Network bị tấn công sau khi niêm yết token

Hơn 135 triệu yêu cầu RPC đã xuất hiện trên các node của Manta Network. Sự việc đã được giải quyết và hoạt động trở lại vào khuya ngày 18/1.

Sau khi được niêm yết trên các sàn giao dịch lớn, Manta Network, blockchain layer 2 bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS). Sự cố này khiến nhiều người dùng không nhận được lượng token mà dự án airdrop. Đến khuya ngày 18/1, đại diện Manta Network cho biết mạng lưới này đã hoạt động trở lại bình thường.

Theo Kenny Li, Đồng sáng lập P0xeidon Labs các node của blockchain đã nhận hơn 135 triệu yêu cầu gọi hàm từ xa (RPC) vào ngày 18/1. Li cho rằng đây là một cuộc tấn công rất nguy hiểm và đúng lúc. Đồng thời, Li xác nhận blockchain và tiền vẫn an toàn. 

“Yên tâm đi, chúng tôi sẽ không đi đâu cả. Chúng tôi đã hoạt động trong 3 năm qua và không có bất kỳ lý do nào phải dừng lại. Cảm ơn sự hỗ trợ của các bạn rất nhiều."
Kenny Li, Đồng sáng lập P0xeidon Labs

SAROS airdrop token cho người dùng

Vào lúc 15h ngày 19/1, nhiều người dùng Saros, staking C98, holder Starship, OneID,... đã nhận được token SAROS trong tính năng vault tại ví Coin98 Super Wallet. Trong đó:

    Starship: 10,000 SAROS
    OneID: 2,000 SAROS
    Người dùng Saros (nhà giao dịch và người cung cấp thanh khoản): từ 10,000 SAROS
    C98 Native Stakers: từ 10,000 SAROS

Đến 18h ngày 19/1, ​​Saros Finance (SAROS) đã được niêm yết trên hàng loạt sàn giao dịch lớn như KuCoin, Bitget, HTX, Bybit, MEXC, BTSE, Gate. Khởi đầu ở mức giá 0.001 USD, SAROS đã tăng 5000% trong vòng 10 phút.

saros
Giá SAROS chạm đỉnh 0.05 USD trên sàn Bybit.

Theo thông tin trên trang blog dự án, token SAROS sẽ đóng vai trò là nền tảng cho cộng đồng, khuyến khích họ tham gia đóng góp cho hệ sinh thái. Cụ thể, người dùng có thể stake trong pool SAROS/USDC và SAROS/C98 để nhận 30 triệu SAROS trong 3 tháng.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ra mắt bộ sưu tập Ordinals NFT

Sáng 19/1, Donald Trump thông báo mở bán bộ sưu tập NFT trên Bitcoin Ordinals. Đây được xem là phiên bản tiếp nối tác phẩm Mugshot Edition phát hành tháng 12/2023.

Theo tài khoản Twitter chuyên mở bán NFT của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đây là bộ sưu tập số lượng giới hạn 200 bản. Trong đó, 200 người đầu tiên mua được 100 NFT thuộc bộ sưu tập Mugshot Edition phát hành hồi tháng 12/2023 sẽ có cơ hội sở hữu tác phẩm này.

Đáng chú ý, mỗi NFT trong bộ sưu tập trên có giá 99 USD. Do đó, người mua sẽ phải bỏ ra 9,900 USD để sở hữu NFT trên Bitcoin của vị cựu tổng thống.

Ngoài ra, theo bài đăng, hiện chỉ còn 99 NFT Trump trên Bitcoin Ordinals có thể được mua.

Bên cạnh đó, đơn vị chuyên bán NFT của ông Trump tuyên bố hoạt động phát hành NFT trên chỉ mang tính chất sưu tầm và không liên quan đến chính trị. 

“Hoạt động phát hành NFT của vị cựu tổng thống Mỹ mang mục đích sưu tầm đơn thuần. Chúng tôi không kêu gọi đầu tư và không liên hệ gì tới vấn đề chính trị. Vì vậy, người dùng không thể giao dịch các tác phẩm kỹ thuật số thuộc bộ sưu tập Mugshot Edition cho đến ngày 31/12/2024”.
Tài khoản Twitter chuyên mở bán NFT của Donald Trump.

Các quỹ spot Bitcoin ETF nắm giữ tổng cộng 95,000 BTC

Fidelity's (FBTC) và BlackRock's iShares Bitcoin Trust (IBIT) đều có dòng vốn vào hơn 1.2 tỷ USD trong 6 ngày giao dịch. Dòng tiền thoát ra khỏi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) đạt mức 2.8 tỷ USD.

Sau khi spot Bitcoin ETF được niêm yết, các quỹ hiện nắm giữ tổng cộng 95,000 Bitcoin sau 6 ngày mở giao dịch. Lượng tài sản được quản lý đạt gần 4 tỷ USD.

Eric Balchunas, nhà phân tích ETF cấp cao tại Bloomberg tiết lộ rằng dòng vốn chảy vào các quỹ ETF đã vượt mặt nguồn thanh khoản từ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC). Tài sản do GBTC quản lý giảm 2.8 tỷ USD trong 6 ngày giao dịch đầu tiên.

bitcoin etf
Bảng thống kê dòng tiền của các quỹ spot Bitcoin ETF trong 6 ngày giao dịch. Ảnh: Bloomberg.

Trong số các ETF, Fidelity's (FBTC) và BlackRock's iShares Bitcoin Trust (IBIT) đều có dòng vốn vào đạt hơn 1.2 tỷ USD. Quỹ IBIT hiện quản lý lượng tài sản nhiều hơn FBTC, 1.4 tỷ USD so với gần 1.3 tỷ USD của Fidelity.

ETF của Invesco đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, duy trì mức tăng trưởng ổn định. Ngày 19/1, dòng vốn chảy vào sản phẩm đầu tư của Invesco đạt mức cao nhất, thu hút hơn 63 triệu USD.

Đọc thêm: Terraform Labs nộp đơn phá sản theo chương 11

RELEVANT SERIES