SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Các sự kiện đáng chú ý đầu năm 2024

Tuần đầu năm 2024, Mỹ sẽ công bố một số sự kiện quan trọng có tác động trực tiếp đến đồng USD khiến giá trị DXY thay đổi. Thị trường crypto và chứng khoán Mỹ có sự tương quan nghịch với DXY nên có thể biến động với các sự kiện trên.
Avatar
tranhtnn
Published Jan 03 2024
Updated Jan 03 2024
3 min read
thumbnail

Tuần đầu năm 2024, thị trường crypto tăng mạnh, Bitcoin vượt ngưỡng 45,000 USD vì cộng đồng và nhiều nhà phân tích dự đoán Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) sẽ sớm chấp thuận hàng loạt quỹ spot Bitcoin ETF trong tuần này.

Theo dữ liệu TradingView (sàn Binance), Bitcoin đóng nến năm ở mức 42,283 USD, tăng 57% trong quý IV và tăng 155% trong năm 2023.

Trên khung ngày, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng giá và nằm khá xa vùng mây xanh. Trước đó, BTC đã breakout kháng cự 44,500 USD. Đường RSI đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng ở các đỉnh.

Dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật, BTC sẽ có xu hướng hồi về vùng mây xanh của chỉ báo Ichimoku. Tuy vậy, dòng tiền đang đổ vào Bitcoin (dom BTC chạm 52.4%) vì thông tin spot Bitcoin ETF sẽ sớm được chấp thuận. Điều này có thể đẩy giá Bitcoin lên vùng 46,000 - 48,000 USD trước khi điều chỉnh.

btc 3 1
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Ngoài spot Bitcoin ETF, ở tuần đầu tiên năm 2023, Mỹ sẽ công bố nhiều chỉ số quan trọng có tác động trực tiếp đến đồng USD khiến giá trị DXY thay đổi. Thị trường crypto và chứng khoán Mỹ có sự tương quan nghịch với DXY nên có thể biến động với các sự kiện trên.

Các sự kiện kinh tế quan trọng đầu năm 2024

Thứ tư (3/1):

    PMI sản xuất của ISM (hoạt động của nhà máy tại Mỹ)
    US JOLTs (cơ hội việc làm)

Thứ năm (4/1): 

    Biên bản cuộc họp Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC)
    Bảng lương phi nông nghiệp và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp

Thứ sáu (5/1):

    Dữ liệu thất nghiệp
    PMI phi sản xuất của ISM (khảo sát về điều kiện kinh doanh)
sự kiện kinh tế
Các sự kiện đáng chú ý đầu năm 2024. Nguồn: Forex Factory.

Theo đó, nếu chỉ số được thấp hơn kỳ vọng hoặc có bất thường xảy ra, thị trường chứng khoán có thể biến động mạnh và crypto sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. 

Lạm phát có xu hướng giảm, FED xoay trục

Theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group, đến 3/1, có 89.1% dự đoán FED sẽ dừng tăng và 10.9% dự đoán giảm lãi suất 0.25% trong cuộc họp cuối tháng 1 sắp tới.

lãi suất mục tiêu
Xác suất lãi suất mục tiêu của FED. Nguồn: CME Group.

Jim Bianco - người đứng đầu công ty nghiên cứu Bianco Research cho rằng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ có thể tác động lớn đến chính sách lãi suất của FED.

Trong 30 năm qua, việc cắt giảm lãi suất ở các năm bầu cử tổng thống diễn ra chủ yếu là do mọi thứ đều ‘đánh vào người hâm mộ’ và FED buộc phải hành động. Liệu FED sẽ ‘hạ cánh mềm’? Nếu điều này thực sự xảy ra, nó có đủ để FED thực hiện nhiều đợt cắt giảm lãi suất trong năm bầu cử không?
Jim Bianco

Trước đó, Bill Ackman - Giám đốc Điều hành và người sáng lập quỹ phòng hộ Pershing Square Capital Management đã dự báo FED sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong quý I.

Đọc thêm: Giao thức lending hàng đầu Arbitrum bị hack 4.5 triệu USD

RELEVANT SERIES