SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cẩn trọng khi đầu tư Bitcoin và altcoin lúc này!

Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi tham gia vào thị trường giai đoạn này vì nhiều dấu hiệu cho thấy cá voi đã bắt đầu chốt lời. Bên cạnh đó, tâm lý thị trường ở mức tham lam - thời điểm thích hợp để chốt lời.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 21 2023
Updated Nov 20 2023
4 min read
thumbnail

Chiều ngày 21/2, vốn hoá thị trường crypto đạt 1,087 tỷ USD, tăng 125 tỷ USD trong 7 ngày qua. Đi kèm với đó, Bitcoin tăng gần 15% chạm mốc 25,000 USD, altcoin tăng vọt. 

Trên khung tuần, vốn hoá đang di chuyển ở xu hướng giảm và đối mặt với kháng cự mạnh 1,200 tỷ USD. Vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku đi trước giá khá dày và dốc xuống cho thấy xu hướng giảm còn khá mạnh. Vốn hoá sẽ rất khó để breakout kháng cự này.

vốn hoá thị trường 21 2
Chart vốn hoá thị trường crypto khung ngày. Nguồn: TradingView.

Không những thế, Bitcoin vẫn chưa phá được vùng 25,000-26,000 USD. Trên khung ngày, Bitcoin đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng từ tăng sang giảm ở hai đỉnh RSI. Kèm theo đó là cụm nến tăng giá giả. Vì thế, áp lực bán ra ở đoạn này khá nhiều. Đây là vùng giá thích hợp để các nhà đầu tư chốt lời.

btc d 21 2
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Như Interlock đã đưa tin (tại đây), Bitcoin đang nằm ở vùng quyết định xu hướng chính trong thời gian tới.

  • Nếu thành công breakout kháng cự 25,000-26,000 USD, Bitcoin có thể tăng lên vùng 28,000 - 30,000 USD. Khi đó, một số token vốn hoá thấp (hoặc theo trend) có thể tiếp tục tăng mạnh.
  • Ngược lại, nếu breakout không thành công, Bitcoin có thể giảm trở lại đáy cũ, vùng 18,000 - 20,000 USD. Khi đó, altcoin sẽ đồng loạt giảm mạnh.

Bên cạnh đó, việc Trung Quốc dỡ bỏ chính sách Zero-COVID làm dấy lên lo ngại rằng nhu cầu bị dồn nén sẽ khiến giá cả tăng mạnh, gây ra một làn sóng lạm phát khác. 

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã sử dụng các hợp đồng mua lại đảo ngược để tung ra thị trường 835 tỷ nhân dân tệ (khoảng 121 tỷ USD) tiền mặt. Đây là số tiền lớn nhất được ghi nhận kể từ năm 2004, với số tiền ròng được bơm lên tới 632 tỷ nhân dân tệ (khoảng 92 tỷ USD).

Điều này được cho là tín hiệu tốt cho thị trường khi các dự án crypto ở Trung Quốc đồng loạt tăng mạnh. Gần đây, cộng đồng đang xôn xao nhóm coin/token có liên quan đến Trung Quốc đều tăng mạnh. 

Theo @Tedtalksmacro - nhà nghiên cứu thị trường với gần 100,000 lượt theo dõi trên Twitter, không phải tất cả số tiền mà PBOC bơm vào sẽ trở thành tài sản rủi ro, mà sẽ chỉ có một phần trong đó. 

“Giống như chúng ta đã thấy vào năm 2020, việc thanh khoản tăng cao từ các Ngân hàng Trung ương phương Tây đã khiến giá của tài sản rủi ro (như Bitcoin) tăng lên đáng kể.”

Tuy nhiên, tâm lý đầu cơ đang ở mức cao, hầu hết những người tham gia thị trường đều mua và chờ tăng giá để bán. Bên cạnh đó, các altcoin trên thị trường đã tăng khá mạnh (gấp hai, ba lần từ đầu năm 2023). Vì thế, nhà đầu tư sẽ không có vị thế đẹp khi tham gia vào thị trường thời điểm này (21/2).

Đọc thêm: Trung Quốc mở cửa - Top 3 dự án ‘Chinese Coins’ tiềm năng.

Tuần qua, chỉ số sợ hãi và tham lam đã chuyển từ trung lập sang tham lam, tăng 10 điểm trong 7 ngày qua. 

chỉ số sợ hãi và tham lam 21 2
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Tóm lại, việc đầu tư Bitcoin và altcoin trong giai đoạn sẽ có rủi ro lớn vì BTC đã tăng khoảng 60% từ đáy 15,500 USD và xuất hiện tín hiệu đảo chiều xu hướng. Tuy nhiên, nếu Bitcoin có thể tăng lên vùng 28,000 - 30,000 USD, việc altcoin tăng gấp hai, ba lần mức giá hiện tại là hoàn toàn có khả năng.

Nhà đầu tư nên tiến hành nghiên cứu kỹ trước khi quyết định và đặt stoploss cẩn thận. Nếu Bitcoin điều chỉnh về 20,000 USD, altcoin có thể giảm mạnh.

Đọc thêm: Bitcoin sẽ biến động mạnh vì biên bản cuộc họp FOMC rạng sáng mai?

RELEVANT SERIES