SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Căng thẳng với Mỹ, Coinbase chuyển trọng tâm sang UAE

Theo The Block, sàn giao dịch Coinbase đang thắt chặt quan hệ với các cơ quan quản lý ở Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) sau khi đối mặt với những thách thức pháp lý ở Mỹ.
Avatar
uyntran.web3
Published May 08 2023
Updated Dec 19 2023
4 min read
thumbnail

Trong bài đăng trên web ngày 7/5, Coinbase khẳng định UAE có thể trở thành trung tâm chiến lược cho Coinbase để đạt được mục tiêu tiến xa ra thế giới. Sàn đánh giá cao UAE vì khu vực này có cách tiếp cận quy định chủ động và tiến bộ dành cho crypto. 

"UAE tiếp tục đóng vai trò cầu nối chiến lược đặc biệt giữa châu Á và châu Âu. Đây là 2 khu vực quốc tế trọng tâm của chúng tôi hiện nay", sàn tuyên bố.

Đội ngũ lãnh đạo Coinbase, bao gồm CEO Brian Armstrong, tuần này sẽ có mặt tại UAE để gặp gỡ các nhà lập pháp, cơ quan quản lý và dự án crypto. Armstrong cũng sẽ có bài phát biểu quan trọng tại lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Dubai Fintech khai mạc.

Tuần trước, Coinbase đã ra mắt sàn giao dịch phái sinh ở Bermuda. Qua đó, người dùng bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ có thể giao dịch hợp đồng vĩnh cửu với đòn bẩy gấp 5 lần. Công ty tiết lộ đang thảo luận với các quan chức quản lý Thị trường Toàn cầu Abu Dhabi (ADGM) để mở rộng hoạt động hợp pháp cho Coinbase International Exchange. 

Bên cạnh đó, sàn đã hợp tác với Cơ quan Quản lý Tài sản ảo (VARA), cơ quan chuyên biệt về tài sản mã hóa của Dubai. Thành phố hiện đang phát triển khuôn khổ toàn diện dành cho crypto dựa trên các nguyên tắc kinh tế bền vững và an ninh tài chính xuyên biên giới.

"Việc này sẽ mở rộng ảnh hưởng toàn cầu của chúng tôi, giúp chúng tôi tiến gần hơn đến mục tiêu đưa 1 tỷ người dùng đến với thị trường tiền mã hóa", Coinbase chia sẻ.

Những năm qua, UAE đã trải qua mức tăng trưởng đáng kể trong hệ sinh thái tiền mã hóa, từ đó thu hút sự chú ý từ những gã khổng lồ như Binance. Thành lập từ 2022, VARA đã ban hành khung quy định về tiền mã hóa và đưa ra chế độ cấp phép cụ thể cho các nhà cung cấp dịch vụ tiền mã hóa.  

cz gặp gỡ quan chức uae
CZ, CEO Binance gặp gỡ các quan chức UAE năm 2021. Nguồn: Binance.

Tháng trước, cơ quan đăng ký của ADGM đã ban hành tài liệu tham vấn để giải thích quy định về blockchain được đề xuất năm 2023 và nhận phản hồi của công chúng về khung pháp lý mới. Theo Coinbase, khu vực này hiện là nơi đi đầu trong việc phát triển hệ sinh thái Web3.

"Khoảng trống mà các vùng pháp lý khác tạo ra đã giúp những khu vực như UAE có cơ hội cạnh tranh về quy định", Coinbase nhận xét.

Chuyến thăm đầu tiên của Coinbase tới UAE diễn ra trong bối cảnh tranh cãi giữa sàn với các cơ quan quản lý Mỹ bị đẩy lên cao trào. Tháng 4, Coinbase đã đệ đơn kiện Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) để buộc cơ quan này trả lời những câu hỏi Coinbase đặt ra từ năm 2022, đồng thời yêu cầu SEC công bố quy tắc cụ thể cho tài sản kỹ thuật số. 

Tuần trước, tòa tuyên bố SEC phải trả lời khiếu nại của Coinbase trong vòng 10 ngày. Sau đó, sàn giao dịch có thể phản hồi lại với tòa án về câu trả lời trong thời hạn 7 ngày.

Dù cảm thấy không hài lòng về tình hình pháp lý tại Mỹ, Coinbase "cam kết 100%" sẽ gắn bó với Mỹ trong thời gian dài. "Chúng tôi cam kết 100% với Mỹ. Tôi thành lập công ty ở Mỹ vì tôi thấy rằng luật pháp chiếm ưu thế ở đây. Điều đó thực sự quan trọng và tôi thực sự tin tưởng Mỹ sẽ làm đúng", Armstrong nói trong buổi công bố thu nhập hàng tháng.

Đọc thêm:  Tòa án Mỹ yêu cầu SEC phản hồi đơn kiện của Coinbase

RELEVANT SERIES