SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tòa án Mỹ yêu cầu SEC phản hồi đơn kiện của Coinbase

Theo CoinDesk, tòa án Mỹ đã yêu cầu Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) trả lời khiếu nại của sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase về cách áp dụng luật chứng khoán đối với tài sản kỹ thuật số.
Avatar
quynhnt
Published May 05 2023
Updated Dec 18 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, trong hồ sơ phúc thẩm vòng ba ngày 03/4, tòa án tuyên bố SEC phải nộp phản hồi đối với đơn kiện của Coinbase trong vòng 10 ngày. Sau đó, sàn giao dịch có thể trả lời lại toà trong 7 ngày sau khi SEC đưa ra động thái.  

Như Interlock đã đưa tin, ngày 25/4, sàn giao dịch Coinbase đã đệ đơn kiện Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ. Công ty này yêu cầu SEC trả lời những câu hỏi mà sàn đặt ra cho cơ quan từ tháng 7/2022. Theo đó, Coinbase đề nghị SEC đưa ra khung pháp lý cụ thể dành cho tiền mã hóa.

Ngoài ra, nền tảng này lập luận rằng SEC đang cung cấp hướng dẫn quy định không đầy đủ cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực crypto tại Mỹ. Sàn giao dịch nhấn mạnh ủy ban đã đưa ra các yêu cầu không phù hợp với tài sản kỹ thuật số.  

Trong đơn kiện SEC, Coinbase đã đề cập đến một bản kiến ​​​​nghị năm 2022 với yêu cầu xây dựng khung quy định rõ ràng trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số mà cơ quan này vẫn chưa phản hồi. Thời hạn 10 ngày được đặt ra đối với SEC trong tuần này để cung cấp cơ sở pháp lý cho việc không phản hồi các câu hỏi của Coinbase.

Trước đó, cơ quan này đã nhắm vào một số dịch vụ quan trọng của sàn giao dịch lớn nhất nước Mỹ và cáo buộc Coinbase cung cấp các sản phẩm chứng khoán chưa đăng ký. Sức ép về pháp lý tại quốc gia này khiến công ty quyết định cân nhắc rời khỏi thị trường Mỹ. 

Gần đây, sàn giao dịch cũng đã có động thái mới để mở rộng dịch vụ ra thị trường quốc tế. Ngày 20/4, Coinbase tiết lộ đã nhận được giấy phép hoạt động từ Cơ quan Tiền tệ Bermuda. Ngoài ra, công ty đang lên kế hoạch ra mắt sàn giao dịch phái sinh ở quốc đảo này. 

Đến ngày 2/5, Coinbase công bố nền tảng mới Coinbase International Exchange ở Bermuda. Theo đó, người dùng tổ chức ngoài nước Mỹ có thể giao dịch hợp đồng tương lai vĩnh cửu trên nền tảng này. 

Tuy nhiên, Coinbase International Exchange hiện không mở cho người dùng toàn cầu, chỉ cho phép những người dùng tổ chức ngoài Mỹ đáp ứng yêu cầu của sàn để đăng ký mở tài khoản. 

Đọc thêm:  Tình trạng kinh doanh của Coinbase khởi sắc

RELEVANT SERIES