SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase đệ đơn kiện SEC

Coinbase yêu cầu Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) trả lời những câu hỏi sàn giao dịch đặt ra cho cơ quan từ tháng 7/2022. Theo đó, Coinbase đề nghị SEC đưa ra khung pháp lý cụ thể dành cho tiền mã hóa.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 25 2023
Updated Jan 03 2024
4 min read
thumbnail

Tháng 7/2022, Coinbase gửi cho SEC "đơn yêu cầu xây dựng quy định" và yêu cầu cơ quan đề xuất quy tắc cho tài sản mã hóa. Sàn cũng mong nhận được câu trả lời cho 50 câu hỏi cụ thể với hy vọng đạt được sự minh bạch và chắc chắn đối với quy định crypto.

Một số câu hỏi tập trung vào phương pháp của SEC để phân loại một số token nhất định là chứng khoán. Những câu hỏi khác nhắm vào các chủ đề như lưu ký tài sản và giao dịch tiền mã hóa trên các nền tảng được SEC quản lý.

brian armstrong ceo coinbase
Brian Armstrong, CEO Coinbase tuyên bố sẽ bảo vệ các sản phẩm của mình trước SEC. Nguồn: CNBC.

Theo Đạo luật Thủ tục Hành chính, SEC buộc phải giải quyết kiến nghị của Coinbase trong một khoảng thời gian hợp lý. Coinbase cho rằng thời hạn đó đã trôi qua sau 9 tháng không có phản hồi. Đơn kiện lập luận việc giải đáp các câu hỏi và tạo ra quy tắc mới liên quan đến crypto sẽ giúp thị trường vốn Mỹ bền vững hơn.

"Mỹ vẫn còn thiếu chế độ quản lý crypto rõ ràng và thích hợp. Quy tắc mới tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng tài sản kỹ thuật số sẽ hỗ trợ phân bổ vốn hiệu quả hơn trên thị trường tài chính”, Coinbase viết trong đơn kiện.

Paul Grewal, Giám đốc Pháp lý Coinbase nhấn mạnh trả lời toàn bộ câu hỏi công ty đặt ra là nghĩa vụ pháp lý của SEC. "Chúng tôi không yêu cầu tòa hướng dẫn SEC phải phản hồi như thế nào. Chúng tôi chỉ yêu cầu tòa ra lệnh cho SEC giải đáp tất cả thắc mắc đó", ông tuyên bố.

Ông cho hay bất kỳ cơ quan quản lý nào cũng phải có câu trả lời khi được được yêu cầu xây dựng quy tắc, đặc biệt trong trường hợp câu trả lời của họ là không. Nếu không phản hồi, công chúng sẽ mất quyền khiếu nại lên tòa án xem liệu quyết định của cơ quan đó có phù hợp hay không.

paul grewal giám đốc pháp lý coinbase
Paul Grewal, Giám đốc Pháp lý Coinbase chỉ trích SEC trên đài CNBC. Nguồn: CNBC.

Các câu hỏi được gửi đi cùng ngày SEC tuyên bố 9 token trên Coinbase là chứng khoán chưa đăng ký. Thời điểm đó, Ishan Wahi, cựu Giám đốc Sản phẩm Coinbase, và 2 người khác cũng bị kiện tội giao dịch nội gián.

Tháng trước, Coinbase tiết lộ dịch vụ staking của sàn cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng sau khi nhận Wells Notice từ SEC. Wells Notice là thư cảnh báo thường được cơ quan gửi trước khi chính thức có hành động pháp lý với một công ty hay tổ chức nào đó. Đến nay, chưa có tin tức SEC đã tiến hành kiện Coinbase vi phạm luật chứng khoán liên bang.

Tuy nhiên, trước áp lực pháp lý, Coinbase đã đặt mục tiêu phát triển hoạt động ra khỏi lãnh thổ nước Mỹ. Theo chiến lược “đi rộng và đi sâu”, mục tiêu của công ty là phủ sóng thương hiệu Coinbase ở mọi châu lục ngoại trừ Nam Cực. 

Bước đầu, Coinbase đã nhận được giấy phép hoạt động từ Cơ quan Tiền tệ Bermuda và có kế hoạch ra mắt sàn giao dịch phái sinh ở quốc đảo này. Như Interlock đưa tin, Coinbase Global đã liên hệ với một số tổ chức để thành lập nền tảng giao dịch mới ở nước ngoài. Hiện chưa rõ sàn đang nhắm đến những quốc gia nào song những khu vực đang phát triển như Hong Kong, Singapore và Dubai có thể là điểm đến tiềm năng.

Đọc thêm:  Coinbase và Gemini cạnh tranh mua lại Celsius

RELEVANT SERIES