SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase và Gemini cạnh tranh mua lại Celsius

2 sàn giao dịch sẽ tham gia cuộc đấu giá tài sản của công ty cho vay Celsius Network, dự kiến diễn ra vào ngày 25/4.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 24 2023
Updated Dec 18 2023
3 min read
thumbnail

Hồ sơ tòa án cho thấy tập đoàn Fahrenheit cũng có mặt trong buổi đấu giá. Fahrenheit được hỗ trợ bởi công ty đầu tư mạo hiểm Arrington Capital thuộc sở hữu của nhà đầu tư blockchain Michael Arrington. Một số doanh nghiệp và cá nhân khác thuộc danh sách đấu thầu bao gồm Proof Group Capital Management, cựu CEO Algorand Steven Kokinos và chủ ngân hàng đầu tư Ravi Kaza.

Ngày 22/4, Arrington tiết lộ trên Twitter Coinbase là một trong những công ty ủng hộ tập đoàn Fahrenheit. Hiện dòng tweet đã bị xóa và Coinbase từ chối đưa ra bình luận về thông tin này. Tờ Fortune nhận định Arrington sẽ có lợi thế thắng thầu do được Coinbase, sàn giao dịch hàng đầu thế giới giúp sức.

alex mashinsky
Alex Mashinsky, nhà sáng lập Celsius Network. Nguồn: Fortune.

Nhóm thứ 2 đấu thầu tài sản Celsius là Blockchain Recovery Investment Committee, được hậu thuẫn bởi sàn giao dịch Gemini, quỹ VanEck, công ty đào coin Global X Digital và Plutus Lending.

Theo Fortune, Coinbase và Celsius sẽ phải cạnh tranh với NovaWulf Digital Management. Là công ty đầu tiên đặt giá thầu, NovaWulf đề nghị khoản tiền mặt từ 45 triệu đến 55 triệu USD và tạo ra nền tảng công khai mới thuộc sở hữu hoàn toàn của các chủ nợ của Celsius. 

Theo đề xuất của NovaWulf, những khách hàng có tài khoản dưới 500,000 USD dự kiến thu hồi 70% số tiền của họ. Các chủ nợ còn lại sẽ thu hồi tiền dưới dạng vốn chủ sở hữu trên blockchain Provenance, một dự án ít người biết. 

Dựa trên nội dung Twitter của Arrington, Fahrenheit đề xuất thành lập một công ty mới được điều hành bởi các lãnh đạo crypto đã được kiểm duyệt và nắm giữ “lượng tài sản Bitcoin đáng kể, các khoản vay nhỏ lẻ và tổ chức, nhiều loại tài sản cốt lõi và danh mục đầu tư mạo hiểm”. 

Cuộc đấu giá là bước quan trọng để khách hàng của Celsius lấy lại tiền của họ. Công ty đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 vào tháng 7/2022 sau khi đột ngột ngừng hoạt động rút tiền. Thời điểm đó, Celsius rơi vào khủng hoảng thanh khoản nghiêm trọng do ảnh hưởng từ sự sụp đổ của LUNA.

Kết quả cuộc đấu giá sẽ quyết định cách thức và thời điểm hơn 600,000 chủ nợ Celsius được thanh toán. Theo hồ sơ phá sản năm ngoái, Celsius được cho là nợ khách hàng 4.7 tỷ USD.

Đọc thêm:  Base - layer 2 của Coinbase sẽ ra mắt mainnet trong 2023

RELEVANT SERIES