SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cảnh báo hình thức lừa đảo nhắm vào hoạt động airdrop crypto

Theo nguồn tin từ Wu Blockchain, ZRO - token đang được phát hành, giao dịch và gắn nhãn với LayerZero là token giả mạo. Trên thực tế, dự án này vẫn chưa ra mắt token trên mạng chính.
Avatar
quynhnt
Published Jul 13 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, trích dẫn thông tin từ tài khoản Twitter có biệt danh @CryptoKoryo, cộng đồng tiền mã hoá đang xôn xao về việc LayerZero đã phát hành token với ticker (nhãn) là ZRO. Hiện token này đã được giao dịch trên thị trường crypto và được các nền tảng Arkham, Nansen và Etherscan gắn nhãn với LayerZero. 

Tuy nhiên, trên thực tế, dự án này vẫn chưa phát hành token trên mạng chính. Do đó, theo Wu Blockchain, ZRO chỉ là token giả mạo mà cộng đồng đang nhầm lẫn. Hơn nữa, tin đồn này có thể dẫn đến những rủi ro trong giao dịch của người dùng với token scam. 

Cụ thể, chủ sở hữu chúng có thể bơm thêm số lượng lớn token và sửa đổi số dư. Điều này sẽ khiến người dùng tiền mã hoá chịu tổn thất lớn nếu mua phải token giả mạo ZRO.

LayerZero là giao thức cung cấp cơ sở hạ tầng hỗ trợ những ứng dụng phi tập trung (dApp) trên các blockchain có thể tương tác đa chuỗi (Omnichain). Dự án này giúp đơn giản hóa quá trình chia sẻ và truyền thông tin giữa các blockchain một cách liền mạch mà vẫn đảm bảo tính bảo mật cho cả người dùng và dApp. 

Tin tức trên xuất hiện trong khi cộng đồng crypto đang kỳ vọng nhận được airdrop từ LayerZero. Như Interlock đã đưa tin, vào cuối tháng 5, nhiều người dùng crypto truyền tai nhau tin đồn LayerZero, dự án làm về cơ sở hạ tầng crosschain, đã snapshot để chuẩn bị ra mắt token. Thời điểm đó, một tài khoản Twitter đến từ Trung Quốc đăng tin rằng LayerZero đã tiến hành snapshot. Dự án sẽ ra mắt token trong quý II, cụ thể là tháng 6. 

Tuy nhiên, trước tin tức này dự án vẫn chưa lên tiếng xác nhận. Song hoạt động trên mạng lưới LayerZero dường như đã tăng vọt nhờ vào sự kỳ vọng của cộng đồng về đợt airdrop tiềm năng trong tương lai. Đáng chý ý, việc săn airdrop càng mạnh mẽ hơn sau khi công ty thông báo huy động được 120 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B với mức định giá 3 tỷ USD vào ngày 4/4. 

Tin đồn về các dự án airdrop trong thị trường không phải là điều hiếm thấy. Trước đó, nhiều tài khoản trên mạng xã hội đã truyền tai nhau về thông tin MetaMask sẽ snapshot vào ngày 31/3 cho việc airdrop. Tuy nhiên, người dùng nên tỉnh táo trước những tin đồn sai sự thật và tránh giao dịch các token giả mạo dự án dẫn đến một số rủi ro đáng tiếc. 

Đọc thêm: Lộ tin LayerZero snapshot chuẩn bị ra mắt token

RELEVANT SERIES