SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cảnh sát Hong Kong ra mắt nền tảng metaverse mới

Đơn vị quản lý an ninh mạng của Lực lượng Cảnh sát Hong Kong đã ra mắt CyberDefender. Đây là nền tảng metaverse mới được thiết lập nhằm cung cấp thông tin về nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến Web3 cho người dùng.
Avatar
quynhnt
Published May 28 2023
Updated Sep 29 2023
3 min read
thumbnail

Theo thông báo ngày 27/5 (tại đây), Cục An ninh mạng và Tội phạm Công nghệ (CSTCB) của Lực lượng Cảnh sát Hong Kong đã công bố ra mắt nền tảng metaverse mới nhằm trang bị cho người dùng kiến thức cần thiết để đối mặt với một số thách thức trong ngành công nghệ blockchain. Đáng chú ý, mục đích trọng tâm là phòng chống tội phạm công nghệ. 

Trong cùng ngày ra mắt, sự kiện đặc biệt với tên gọi “Khám phá metaverse" đã diễn ra trên CyberDefender với ba địa điểm khác nhau trong thế giới thực tế ảo. Theo đó, cuộc thảo luận về các chiến lược phòng chống tội phạm trong metaverse đã được tổ chức.

cyberdefender
Sự kiện “Khám phá metaverse" diễn ra trên CyberDefender. Nguồn: Government of Hong Kong.

Tại sự kiện này, Ip Cheuk-yu, Trưởng ban thanh tra của CSTCB nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thận trọng đối với metaverse. Ông kêu gọi những người tham gia vào lĩnh vực này cần có độ cảnh giác bên cạnh những lợi ích mà nó mang lại. 

“Tất cả tội phạm trong không gian mạng cũng có thể xảy ra trong siêu dữ liệu, chẳng hạn như gian lận đầu tư, truy cập trái phép vào hệ thống, trộm cắp và tội phạm tình dục”, Ip Cheuk-yu chia sẻ. 

Ngoài ra, ông khẳng định việc phân cấp mạng lưới có thể làm tăng nguy cơ trộm cắp tài sản. Trưởng ban thanh tra của CSTCB cho rằng bản chất phi tập trung của tài sản kỹ thuật số trong Web3 sẽ là cơ hội để kẻ xấu nhắm mục tiêu vào các thiết bị đầu cuối, ví crypto và hợp đồng thông minh. 

Bên cạnh đó, Lực lượng Cảnh sát Hong Kong có kế hoạch tăng cường sáng kiến ​​giáo dục về tội phạm công nghệ, đặc biệt là cho thế hệ trẻ. Điều này diễn ra sau khi số lượng tội phạm liên quan đến crypto gia tăng đáng kể, theo báo cáo của Hong Kong trong quý 1/2023. Một số nguồn thông tin tiết lộ có 663 trường hợp phạm tội liên quan đến tiền mã hoá đã được phát hiện tại khu vực này. 

Trong khi đó, Nam Kinh, thành phố thuộc tỉnh Giang Tô phía đông Trung Quốc đã ra mắt nền tảng đổi mới ứng dụng và công nghệ metaverse riêng biệt vào ngày 22/5. Mục đích đằng sau đó là để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển lĩnh vực metaverse trên toàn quốc.

Gần đây, Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc đã phát hành white paper nhằm đẩy mạnh đổi mới và phát triển ngành công nghiệp Web3. Như Interlock đưa tin, Ủy ban Khoa học và Công nghệ Thành phố Bắc Kinh, còn được gọi là Ủy ban Hành chính của Công viên Khoa học Zhongguancun, đã công bố tài liệu tại Diễn đàn Zhongguancun.

Đơn vị này đặt mục tiêu xây dựng Bắc Kinh thành trung tâm đổi mới toàn cầu cho nền kinh tế kỹ thuật số. Để hoàn thành điều đó, quận Triều Dương của thành phố sẽ chi ít nhất 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 14 triệu USD) mỗi năm cho đến năm 2025.

Đọc thêm: Bắc Kinh phát hành Web3 white paper

RELEVANT SERIES