SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Canto chuyển mình thành layer 2 trên Ethereum

Nền tảng blockchain layer 2 Canto đang chuyển mình để trở thành layer 2, hoạt động trên Ethereum.
Avatar
quynhnt
Published Sep 19 2023
Updated Sep 19 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo từ dự án, Canto cho biết đang chuyển mình từ layer 2 sang layer 2 trên Ethereum và sử dụng công nghệ zero-knowledge proofs. Đáng chú ý, nền tảng này đang hợp tác với Polygon để hoàn thành kế hoạch này, đồng thời tận dụng bộ công cụ phát triển Polygon chain (CDK) cho thiết kế mới. 

Đây là cơ sở mã nguồn mở để tạo layer 2 trên Ethereum được hỗ trợ bởi ZK. Theo đó, Canto hướng tới mục tiêu tập trung vào các tài sản trong thế giới thực (RWA). 

“Sau khi đánh giá một số giải pháp, chúng tôi nhận ra rằng Polygon CDK cung cấp bộ công cụ mạnh mẽ cho phép Canto vận hành ZK L2 giúp mở rộng đặc tính xác định của cộng đồng về chủ quyền, bảo mật và thanh khoản”, Canto cho biết trong thông báo mới. 

Canto là blockchain layer 1 được ra mắt vào năm 2022. Thời điểm đó, nền tảng này hướng tới mục tiêu cung cấp cơ sở hạ tầng tương thích với EVM. Trên thực tế, Canto không phải là dự án đầu tiên thông báo chuyển thành layer 2 trên Ethereum trong năm nay. 

Trước đó, vào hồi tháng 7, Celo cũng đã chuyển thành layer 2 và hoạt động trên mạng blockchain lớn thứ 2 thị trường tiền mã hoá. Thời điểm đó, dự án cho biết sẽ sử dụng OP Stack của Optimism để hoàn thành quá trình chuyển đổi. 

Sau một thánh, Andre Cronje - đồng sáng lập và cũng là nhà phát triển cốt lõi của Fantom Foundation tiết lộ đang cân nhắc việc chuyển đổi Fantom từ layer 1 sang layer 2 để hoạt động hiệu quả hơn thông qua optimistic rollups. 

Ngoài Canto, nhiều dự án cũng đã trở thành layer 2 dựa trên công nghệ ZK do Polygon cung cấp, bao gồm Astar, Immutable, IDEX và Palm Network.

Đọc thêm: cafeindaily: Holesky Ethereum triển khai thất bại; Optimism thông báo về đợt airdrop mới

RELEVANT SERIES