SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Casio phát hành bộ sưu tập NFT đồng hồ trên Polygon

Gã khổng lồ điện tử Nhật Bản Casio đang hợp tác với Polygon để ra mắt bộ sưu tập đồng hồ kỹ thuật số G-SHOCK trên giao thức này. Theo đó, dự án sẽ bắt đầu với thẻ truy cập dựa trên NFT.
Avatar
quynhnt
Published Sep 05 2023
Updated Dec 12 2023
4 min read
thumbnail

Theo thông báo ngày 23/9 từ Casio, người dùng có thể yêu cầu một trong 15,000 thẻ dành cho nhà sáng tạo G-SHOCK dựa trên NFT. Thẻ này sẽ giúp họ truy cập vào kênh Discord dành riêng cho dự án.

Ngoài ra, khách hàng của Casio đã đăng ký ID CASIO tại trang thành viên của công ty sẽ được tham gia vào giai đoạn tiền phân phối từ ngày 23-26/9. Sau đó, sự kiện ra mắt công khai sẽ diễn ra vào ngày 26-29/9.

nft g shock creator pass
Casio sẽ bắt đầu phát hành NFT G-SHOCK CREATOR PASS vào ngày 23/9. Nguồn: Casio.

Tin tức này xuất hiện 2 tuần sau khi Casio nộp đơn đăng ký nhãn hiệu lên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ vào ngày 22/8 cho loạt sản phẩm như quần áo và đồng hồ kỹ thuật số, phương tiện truyền thông được hỗ trợ bởi NFT và các cửa hàng bán hàng hóa ảo. Công ty cũng kỳ vọng tận dụng được sự phổ biến của đồng hồ Casio và tiết lộ đã bán được hơn 100 triệu chiếc đồng hồ kể từ năm 1983.

Trong sáng kiến đầu tiên, Casio cho biết sẽ nhận ý tưởng thiết kế thẻ truy cập dành cho nhà sáng tạo G-SHOCK từ cộng đồng và tổ chức bỏ phiếu để bình chọn. Thiết kế dành chiến thắng sẽ được cải tiến trở thành phiên bản thẻ NFT.

Đáng chú ý, Polygon trở thành đối tác của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trong sáng kiến lần này nhờ tốc độ giao dịch nhanh chóng. Điều này thúc đẩy quá trình đúc và quản lý NFT của Casio trở nên liền mạch, thuận tiện và không phát thải carbon.

“Về cốt lõi, đồng hồ G-SHOCK kỹ thuật số được ra mắt với hình thức đổi mới và giúp người dùng trải nghiệm một cách đơn giản và liền mạch. Đây là lý do tại sao Polygon là sự lựa chọn hợp lý nhất với chúng tôi,” Takahashi Oh - Tổng Giám đốc phụ trách mảng đồng hồ của Casio tiết lộ.

Bên cạnh đó, đại diện công ty cho biết sự kiện ra mắt đồng hồ ảo trên Polygon nhằm mục tiêu phát triển G-SHOCK. Thương hiệu đồng hồ này sẽ tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập vào năm nay.

Casio cho biết bộ sưu tập sẽ có sẵn cho người dân ở Mỹ, Anh, Đức, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Áo, Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Từ lâu Polygon đã trở thành điểm đến của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới như DraftKings, Adidas, Starbucks,... Vào năm 2021, DraftKings công bố ra mắt NFT marketplace trên Polygon với sự góp mặt của ngôi sao NFL Tom Brady. Tiếp đó, lần lượt các thương hiệu khác cũng tung ra bộ sưu tập NFT trên blockchain này và thu hút sự chú ý đông đảo của cộng đồng.

“Thật hào hứng khi thấy ngày càng nhiều thương hiệu toàn cầu đang áp dụng mô hình phân quyền bằng cách mở rộng sự hiện diện của họ trong thế giới Web3,” Jordi Baylina, đồng sáng lập Polygon Labs chia sẻ.

Tuy Polygon đã thu hút sự tham gia của nhiều ông lớn trong ngành crypto lẫn lĩnh vực truyền thống, khối lượng giao dịch NFT trên mạng lưới này đã giảm xuống mức thấp nhất tháng. Điều này diễn ra trong bối cảnh hoạt động trong lĩnh vực NFT sụt giảm đáng kể và thị trường tiền mã hoá vẫn chưa thoát khỏi mùa downtrend.

khối lượng giao dịch nft
Khối lượng giao dịch NFT trên các blockchain. Nguồn: The Block.

Đọc thêm:

Casino crypto lớn nhất thế giới bị hack 41 triệu USD

Cơ hội dự chung kết World Cup qua NFT của FIFA

RELEVANT SERIES