SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cơ hội dự chung kết World Cup qua NFT của FIFA

Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) sẽ ra mắt bộ sưu tập NFT phiên bản giới hạn vào cuối tuần này. Cơ quan cho biết holder của những NFT này có thể trúng vé xem trận chung kết World Cup 2026.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 12 2023
Updated Dec 12 2023
2 min read
thumbnail

“Ở đợt phát hành đầu tiên, chúng tôi sẽ ra mắt 100 NFT. Một số NFT thuộc loại hiếm sẽ tặng kèm chủ sở hữu vé chung kết FIFA World Cup 2026”, FIFA thông báo.

Cơ quan tiết lộ tổng cộng 900 NFT sẽ được phát hành trên mạng lưới Polygon và phân phối qua marketplace OpenSea. Ban đầu, NFT của FIFA được mint trên Algorand. FIFA cho biết giai đoạn 2 của bộ sưu tập sắp tới và các NFT khác trong tương lai sẽ được triển khai trên Polygon.

Khi FIFA lần đầu hé lộ nền tảng "FIFA+ Collect" vào năm ngoái, cơ quan tuyên bố bộ NFT sẽ mang đến cho "người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới cơ hội sở hữu các bộ sưu tập kỹ thuật số độc đáo với giá cả phải chăng". Bộ sưu tập NFT mới được công bố khi FIFA Club World Cup 2023 chuẩn bị khởi động tại Arab Saudi.

fifa nft
FIFA ra mắt nền tảng NFT “FIFA +” vào tháng 9/2022.

FIFA cũng thông báo Modex sẽ phụ trách "quản lý chiến lược" cho nền tảng sưu tập kỹ thuật số của mình. "Các bộ sưu tập kỹ thuật số giúp người hâm mộ có thể tăng khả năng tương tác với cầu thủ, đội bóng yêu thích của họ và trận đấu họ yêu thích. Chúng tôi rất vinh dự được hỗ trợ FIFA thực hiện mục tiêu này", Francesco Abbate, CEO Modex phát biểu.

Không chỉ FIFA, nhiều công ty trong truyền thống lẫn blockchain đã sử dụng thể thao chuyên nghiệp để kết nối với người tiêu dùng. Năm 2021, câu lạc bộ bóng đá Pháp Paris Saint-Germain (PSG) ký thỏa thuận hợp tác với nền tảng fan token Socios.com và sàn giao dịch tiền mã hóa Crypto.com. Từ 2022, sàn giao dịch OKX cũng đã duy trì thỏa thuận tài trợ với Manchester City cho đến nay. 

Đọc thêm: CafeinDaily: SBI Holdings hợp tác Saudi Aramco; Animoca Brands nhận đề nghị đầu từ quỹ C1

RELEVANT SERIES