SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: SBI Holdings hợp tác Saudi Aramco; Animoca Brands nhận đề nghị đầu từ quỹ C1; Uniswap mở rộng Bitcoin sidechain Rootstock

Ngày 12/12, thị trường crypto hồi nhẹ, vốn hoá vẫn giảm hơn 80 tỷ USD. Bitcoin đang dao động quanh 41,800 USD, giảm 0.55% trong ngày.
Avatar
tranhtnn
Published Dec 12 2023
Updated Dec 12 2023
7 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Injective (INJ) ở mức 28.6%, Immutable (IMX) ở mức 26.5% và KuCoin (KCS) ở mức 23.3%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Bittensor (TAO) ở mức -5.2%, XDC Network (XDC) ở mức -4.2% và Tokenize Xchange (TKX) ở mức -3.9%.

crypto 12 12
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 67 (tham lam), giảm 7 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam 12 12
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

NFT Pudgy Penguins ra mắt tựa game Pudgy World vào 2024

Theo bài đăng trên Twitter (X) ngày 10/12, bộ sưu tập NFT Pudgy Penguins đang lên kế hoạch ra mắt tựa game Web3 Pudgy World vào quý I/2024.

Tại hội nghị nghệ thuật đương đại Art Basel tại Miami, Luca Netz - Giám đốc Điều hành Pudgy Penguins cho biết phiên bản alpha của trò chơi sẽ ra mắt trước tháng 4/2023. Trong đó, Pudgy World sẽ được triển khai trên zkSync Era, mạng lưới blockchain Layer 2 trên Ethereum

Bản phát hành này dành cho tất cả mọi người, bao gồm những người nắm giữ NFT, người mua đồ chơi Pudgy Penguins và người mới. Đáng chú ý, người chơi có thể đi theo cốt truyện hoặc tự do trải nghiệm, khám phá thế giới mở của Pudgy. 

“Người hâm mộ Pudgy Penguins từ lâu đã mong muốn có thể tương tác với NFT của mình. Và Pudgy World sẽ mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho cộng đồng, giúp họ gắn kết hơn với Pudgy Penguins”.
Luca Netz - Giám đốc Điều hành của Pudgy Penguins.

Dù chưa tiết lộ nhiều thông tin, theo bài đăng trên X, trò chơi sẽ có 2 nhân vật chính là Pudgy và Peaches có nhiệm vụ hướng dẫn người chơi vượt ải. 

Animoca Brands nhận đề nghị đầu từ quỹ C1

Công ty đầu tư mạo hiểm Crypto 1 (C1) đang tìm cách mở rộng hoạt động sang thị trường Australia thông qua khoản đầu tư vào Animoca Brands và Chainalysis.

Theo tờ The Australian Financial Review, công ty đầu tư mạo hiểm C1 đã có buổi gặp mặt  với một số công ty liên doanh địa phương. Đơn vị này đề nghị mua cổ phần tư nhân từ nhà đầu tư với mức chiết khấu từ 50% đến 80% so với mức định giá cuối cùng của công ty.

Đáng chú ý, C1 sẽ đầu tư từ 20 triệu đến 50 triệu USD cho những công ty đã huy động được ít nhất 300 triệu USD từ những vòng gọi vốn trước. 

Theo The Australian Financial Review, đơn vị đầu tư này có ý định mua cổ phiếu của Animoca Brands với giá 0.73 USD mỗi cổ phiếu. 

Đây là quỹ đầu tư khác chuyên mảng game và metaverse có trụ sở tại Hong Kong và từng được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Australia. Ngày 12/7/2022, Animoca Brands thông báo huy động thành công 75 triệu USD, nâng mức định giá công ty lên 5.9 tỷ USD. 

Uniswap mở rộng trên Bitcoin sidechain Rootstock

GFX Labs đã triển khai Uniswap V3 trên mạng lưới Rootstock, một sidechain của Bitcoin. Đợt mở rộng này nhằm thúc đẩy nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) của blockchain lớn nhất thế giới.

Ngày 11/12, Uniswap V3 đã được triển khai trên Rootstock bởi GFX Labs, nhóm đứng sau ứng dụng giao dịch Oku. Theo website của Uniswap, nền tảng này cũng đã được triển khai trên mạng Arbitrum, Optimism và Polygon.

Oku sẽ cung cấp cho Rootstock bộ công cụ giao dịch kết hợp phân tích, lệnh giới hạn và quản lý vị thế của nhà cung cấp thanh khoản. Khả năng triển khai hợp đồng thông minh trên Ethereum kết hợp với tính bảo mật của mạng Proof-of-Work (PoW) của Bitcoin có thể mang lại nguồn thanh khoản lớn cùng nhiều ứng dụng cho DeFi trong ngành.

tvl uniswap
TVL của sàn Uniswap hiện dao động quanh mốc 4 tỷ USD. Nguồn DefiLlma.
“Rootstock kết hợp giữa tính bảo mật của Bitcoin và khả năng triển khai hợp đồng thông minh trên Ethereum. Uniswap V3 sẽ mang lại làn gió mới cho hoạt động hoán đổi token on-chain, tăng thanh khoản dồi đào và cơ hội sinh lời trên mạng Bitcoin”.
Thông cáo báo chí của Uniswap

SBI Holdings hợp tác Saudi Aramco đầu tư tài sản kỹ thuật số

Ngày 11/12, Saudi Aramco (SAOC) ký kết thỏa thuận cơ bản về quan hệ đối tác kinh doanh với SBI Holdings, tập đoàn tài chính tiền mã hoá Nhật Bản. Hai công ty xem xét đầu tư vào tài sản kỹ thuật số và mở thêm nhà máy sản xuất bán dẫn.

Theo thông báo, lần hợp tác này hướng đến sự phát triển chung như xây dựng các nhà máy bán dẫn trên lãnh thổ của Nhật Bản và Arab Saudi và đầu tư vào danh mục tài sản kỹ thuật số.

Cụ thể, Saudi Aramco và SBI Holdings sẽ bắt tay trong 3 lĩnh vực: đầu tư lẫn nhau trong ngành blockchain, hỗ trợ các công ty khởi nghiệp crypto Nhật Bản mở rộng sang Arab Saudi và triển khai các dự án liên quan đến chất bán dẫn ở cả hai nước.

saudi aramco
Saudi Aramco là công ty có doanh thu lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Walmart. Nguồn: AP.

SBI đã và đang tích cực hỗ trợ các startup ​​ở Trung Đông. Doanh nghiệp này mong muốn thành lập các quỹ đầu tư liên kết với công ty địa phương. Để đạt được mục tiêu này, SBI có kế hoạch ra mắt SBI Trung Đông tại Riyadh, nơi sẽ thúc đẩy các công ty khởi nghiệp crypto Nhật Bản tại Arab Saudi.

Cơ hội dự chung kết World Cup qua NFT của FIFA

Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) sẽ ra mắt bộ sưu tập NFT phiên bản giới hạn vào cuối tuần này. Cơ quan cho biết holder của những NFT này có thể trúng vé xem trận chung kết World Cup 2026.

“Ở đợt phát hành đầu tiên, chúng tôi sẽ ra mắt 100 NFT. Một số NFT thuộc loại hiếm sẽ tặng kèm chủ sở hữu vé chung kết FIFA World Cup 2026”, FIFA thông báo.

Cơ quan tiết lộ tổng cộng 900 NFT sẽ được phát hành trên mạng lưới Polygon và phân phối qua marketplace OpenSea. Ban đầu, NFT của FIFA được mint trên Algorand. FIFA cho biết giai đoạn 2 của bộ sưu tập sắp tới và các NFT khác trong tương lai sẽ được triển khai trên Polygon.

Khi FIFA lần đầu hé lộ nền tảng "FIFA+ Collect" vào năm ngoái, cơ quan tuyên bố bộ NFT sẽ mang đến cho "người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới cơ hội sở hữu các bộ sưu tập kỹ thuật số độc đáo với giá cả phải chăng". Bộ sưu tập NFT mới được công bố khi FIFA Club World Cup 2023 chuẩn bị khởi động tại Arab Saudi.

fifa nft
FIFA ra mắt nền tảng NFT “FIFA +” vào tháng 9/2022.

FIFA cũng thông báo Modex sẽ phụ trách "quản lý chiến lược" cho nền tảng sưu tập kỹ thuật số của mình. "Các bộ sưu tập kỹ thuật số giúp người hâm mộ có thể tăng khả năng tương tác với cầu thủ, đội bóng yêu thích của họ và trận đấu họ yêu thích. Chúng tôi rất vinh dự được hỗ trợ FIFA thực hiện mục tiêu này", Francesco Abbate, CEO Modex phát biểu.

Đọc thêm: Dự luật chống crypto của Elizabeth Warren được các nhà lập pháp Mỹ ủng hộ

RELEVANT SERIES