SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Dự luật chống crypto của Elizabeth Warren được các nhà lập pháp Mỹ ủng hộ

Dự luật của Elizabeth Warren được ra mắt vào hồi tháng 7 và nhận được sự ủng của của một số nhà lập pháp tại Mỹ.
Avatar
quynhnt
Published Dec 12 2023
Updated Dec 13 2023
3 min read
thumbnail

Elizabeth Warren - Thượng nghị sĩ bang Massachusetts, người thường xuyên chỉ trích về tài sản kỹ thuật số, cho biết đã có thêm 5 nhà lập pháp đồng ý tài trợ cho dự luật chống rửa tiền bằng tiền mã hoá của bà. 

Cụ thể, trong thông báo ngày 11/12, Warren tiết lộ các Thượng nghị sĩ Raphael Warnock, Laphonza Butler, Chris Van Hollen, John Hickenlooper và Ben Ray Luján đã ủng hộ dự luật này. Được ra mắt vào tháng 7, dự luật trên tập trung vào việc chống sử dụng tiền mã hoá cho hoạt động bất hợp pháp, như rửa tiền hay tài trợ cho khủng bố. 

“Tôi rất vui vì có thêm 5 thượng nghị sĩ mới tham gia vào chiến dịch này, trong đó có ba thành viên của Ủy ban Ngân hàng. Dự luật lưỡng đảng của chúng tôi là đề xuất khó khăn nhất nhằm ngăn chặn việc sử dụng bất hợp pháp tiền mã hoá”, Elizabeth Warren chia sẻ.

Bên cạnh đó, dự luật của Elizabeth Warren nhận được sự ủng hộ lưỡng đảng từ một số thượng nghị sĩ và tổ chức, bao gồm Viện Chính sách Ngân hàng, Hiệp hội Ngân hàng Massachusetts, Tổ chức Tài chính Toàn cầu, Cảnh sát trưởng Quận Major của Mỹ, Trung tâm Luật Người tiêu dùng Quốc gia,...

Trong thông báo, Warren cũng nhấn mạnh lại tuyên bố mà bà từng đưa ra trong phiên điều trần ngày 6/12 rước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện. Đáng chú ý, nhà lập pháp khẳng định gần một nửa tên lửa của Triều Tiên đều được tài trợ bởi tài sản kỹ thuật số.  

Tuy nhiên, dự luật chống crypto của thượng nghị sĩ Mỹ cũng nhận về loạt chỉ trích từ cộng đồng ủng hộ tiền mã hoá. Họ cho rằng các nhà lập pháp nên tập trung vào những kẻ xấu lợi dụng công nghệ cho hành vi tội phạm hơn là “chĩa súng" về ngành công nghiệp blockchain. 

elizabeth warren
Elizabeth Warren - Thượng nghị sĩ bang Massachusetts là người thường xuyên chỉ trích về tài sản kỹ thuật số.

Trong khi đó, Steve Weisman, chuyên gia an ninh mạng tại Mỹ bày tỏ sự ủng hộ về dự luật này trong phiên điều trần của Thượng viện vào tháng 11. Ông cho rằng đây là chiến dịch “không cần bàn cãi” để giải quyết các mối lo ngại về rửa tiền.

Chống rửa tiền và tài trợ khủng bố liên quan đến crypto đã được các nhà lập pháp cũng như Chính quyền Biden đặt lên hàng đầu. Warren từng thúc đẩy dự luật của mình trong các phiên điều trần quốc hội, đặc biệt là trong vài tháng qua. 

Ngoài ra, Patrick McHenry - đại diện từ Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện cũng tiết lộ đã đến lúc Hạ viện xem xét các quy tắc chống rửa tiền đối với tiền mã hoá. Trong thông báo vào tuần trước, McHenry cho biết ông sẽ không tái tranh cử sau khi nhiệm kỳ kết thúc vào tháng 1/2025. Ông được xem là người tiên phong trong việc thúc đẩy luật pháp về tiền mã hoá, bao gồm dự luật điều chỉnh stablecoin ở cấp liên bang,... 

Đọc thêm: IRS yêu cầu FTX đóng thuế 24 tỷ USD

RELEVANT SERIES