SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

IRS yêu cầu FTX đóng thuế 24 tỷ USD

Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) muốn thu thuế FTX 24 tỷ USD. Số tiền này gấp hơn 3 lần số tài sản mà sàn giao dịch phải trả cho các chủ nợ.
Avatar
quynhnt
Published Dec 12 2023
Updated Dec 13 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông tin từ FTX, IRS đã đề xuất hoá đơn thuế trị giá 24 tỷ USD đối với sàn giao dịch đã phá sản này. Điều đó được cho là sẽ ảnh hưởng đến quá trình trả nợ của FTX đối với các nạn nhân sau vụ sụp đổ năm 2022. 

Kể từ tháng 5, cơ quan thuế của Mỹ đã cố gắng truy thu thuế từ sàn giao dịch FTX và quỹ đầu tư Alameda Research. Ban đầu, IRS yêu cầu bồi thường 44 tỷ USD trong danh sách gồm 45 khiếu nại dành riêng cho FTX và các công ty con của nền tảng này. Tuy nhiên, gần đây, con số này bất ngờ giảm xuống còn 24 tỷ USD. 

Trong hồ sơ gửi lên tòa án tại Delaware ngày 10/12, FTX cho biết những khiếu nại do Sở Thuế vụ đưa ra là vô giá trị và cũng sẽ ảnh hưởng đến số tiền dùng để hoàn trả cho những người dùng bị ảnh hưởng từ vụ phá sản. 

“Không có cơ sở nào chứng minh cho những tuyên bố vô căn cứ của IRS về việc bên nợ phải trả thuế với số tiền lớn hơn bất kỳ doanh thu nào mà họ từng kiếm được", các luật sư của FTX cho biết. 

Ngoài ra, FTX cũng tuyên bố yêu cầu bồi thường trị giá 24 tỷ USD không phải là ước tính chính xác và thiếu giá trị pháp lý. Tuy nhiên, hiện IRS vẫn đang trong quá trình hoàn tất việc kiểm toán và có thể mất thêm 8 tháng nữa để xử lý xong. 

phản hồi của ftx
Hồ sơ phản hồi của FTX Trading về yêu cầu nộp thuế 24 tỷ USD của chính phủ Mỹ. Nguồn: Kroll

Theo đó, FTX và chính phủ Mỹ sẽ tranh luận về tính hợp pháp của yêu cầu bồi thường tại toà vào ngày 12/12. Phía FTX, sàn giao dịch đã thu hồi được khoảng 7 tỷ USD tài sản, bao gồm 3.4 tỷ USD tiền mã hoá. 

Như Interlock đã đưa tin, vào cuối tháng 11, FTX được toà án Delaware chấp thuận để bán khoảng 873 triệu USD tài sản tín thác của Grayscale và Bitwise góp phần xoá khoản nợ hiện tại.

Cụ thể, 873 triệu USD cổ phần của sàn này trong các quỹ tín thác khác nhau do công ty quản lý tài sản crypto Grayscale Investments (trị giá 807 triệu USD) và nhà cung cấp dịch vụ lưu ký Bitwise (trị giá 66 triệu USD) phát hành.

Đọc thêm: Dòng tiền chảy vào sản phẩm đầu tư kỹ thuật số giảm mạnh

RELEVANT SERIES