SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FTX được chấp thuận bán 873 triệu USD cổ phiếu để trả nợ

FTX được toà án Delaware chấp thuận để bán khoảng 873 triệu USD tài sản tín thác của Grayscale và Bitwise để hoàn trả cho các chủ nợ.
Avatar
tranhtnn
Published Nov 30 2023
Updated Dec 01 2023
2 min read
thumbnail

Tài sản trị giá 873 triệu cổ phần của FTX trong các quỹ tín thác khác nhau do công ty quản lý tài sản crypto Grayscale Investments (trị giá 807 triệu USD) và nhà cung cấp dịch vụ lưu ký Bitwise (trị giá 66 triệu USD) phát hành.

Theo tài liệu của tòa án (tính đến 25/10), tổng số tài sản trị giá 744 triệu USD. Đến nay, con số này đã tăng lên mức 873 triệu USD. 

ftx được chấp thuận bán 873 triệu usd
FTX được chấp thuận bán 873 triệu USD để trả nợ.

Vào ngày 3/11, FTX đệ đơn kiến ​​nghị lên Thẩm phán John Dorsey yêu cầu bán 6 loại quỹ tín thác. Trong đó bao gồm Grayscale Bitcoin Trust (GBTC), Grayscale Ethereum Trust (ETHE) và Quỹ chỉ số tiền mã hoá Bitwise 10 (BITW).

FTX hiện sở hữu hơn 22 triệu cổ phiếu GBTC, trị giá 691 triệu USD. Trong khi 6.3 triệu cổ phiếu ETHE có giá trị khoảng 106 triệu USD.

Ethereum Classic Trust (ETCG), Litecoin Trust (LTCN) và Digital Large Cap Trust (GDLC) của Grayscale là ba quỹ tín thác khác mà FTX có thể bán để thu lại tiền cho các khách hàng FTX bị ảnh hưởng.

tài sản của ftx
Tài sản của FTX tại Grayscale và Bitwise. Nguồn: Kroll.

Kể từ khi đế chế cũ của Sam Bankman-Fried sụp đổ vào tháng 11/2022, John J. Ray III  - Giám đốc Điều hành mới của FTX đã nỗ lực thu hồi tài sản để bồi thường cho người dùng. Cho đến nay, khoảng 7 tỷ USD tài sản đã được thu hồi.

Vào tháng 6, các chủ nợ của FTX ước tính tổng số tài sản của khách hàng bị biển thủ là 8.7 tỷ USD. 

SBF đã bị kết án vào ngày 2/11 với 7 tội danh bao gồm lừa đảo khách hàng, người cho vay và nhà đầu tư của FTX. Sàn giao dịch tiền mã hóa FTX sụp đổ khiến hàng tỷ USD của khách hàng biến mất. Hiện, cựu CEO đang đối mặt với mức án 115 năm tù. Bản án sẽ được ấn định vào ngày 28/3.

Ngày 23/11, Tòa án phúc thẩm Mỹ đã bác bỏ đề nghị trả tự do của SBF. Điều này nghĩa là anh sẽ phải ở tù trong lúc các luật sư cố gắng kháng cáo.

Đọc thêm: Starship giới thiệu bộ sưu tập 10,000 NFT

RELEVANT SERIES