SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cathie Wood nhắc đến Solana bên cạnh Bitcoin và Ethereum

Ngày 15/11, Cathie Wood, CEO của quỹ đầu tư Ark Invest, nhắc đến tiềm năng của mạng lưới Solana. Điều này khiến giá SOL dẫn đầu thị trường tiền mã hóa trong 24 giờ qua.
Avatar
immihu.web3
Published Nov 16 2023
Updated Nov 16 2023
2 min read
thumbnail

Theo buổi phỏng vấn trong chương trình của đài CNBC ngày 15/11, bà Cathie đề cập đến Solana như giải pháp cơ sở hạ tầng với mức chi phí rẻ và tốt độ nhanh hơn cả Ethereum. 

Solana đang làm rất tốt. Nếu bạn nhìn vào Ethereum, nó nhanh và rẻ hơn Bitcoin. Trong khi đó, Solana còn nhanh và tiết kiệm hơn nhiều so với Ethereum.
Cathie Wood, CEO của Ark Invest

Tính từ đầu năm 2023, giá SOL đã tăng  760% từ đáy 9 USD, hiện được giao dịch ở mức 65 USD (theo TradingView). Trong khi nhiều nhà phân tích dự đoán về đợt điều chỉnh sau giai đoạn dài hạn, giá SOL vẫn tiếp tục đạt đỉnh mới trong năm 2023. Đặc biệt, giá token của mạng lưới Layer 1 đã nhảy hơn 52% trong tuần vừa qua. 

Giá SOL đã sụt giảm nghiêm trọng từ tháng 11/2022 sau khi sàn giao dịch FTX phá sản. Tuy nhiên, đồng coin này đã phục hồi sau khi cựu CEO Sam Bankman-Fried bị kết tội và tuyên án. Trong khi đó, địa chỉ ví liên kết với sàn FTX, đang được quản lý bởi chủ nợ, nắm giữ 102 triệu USD SOL token. Dù vậy, giá SOL vẫn tiếp tục tăng trưởng. 

Một số nhà quan sát cho rằng FTX sẽ sớm thanh lý hoàn toàn số SOL hiện có, theo SponOnChain. 

Trong khi đó, số liệu cho thấy dòng tiền đầu tư tổ chức chảy vào token này đã tăng mạnh trong vài tuần qua. Cổ phần của quỹ Grayscale Solana Trust (GSOL) đã tăng 900%, cho thấy hứng thú từ các quỹ đầu tư với đồng coin này. 

Đọc thêm: mexc, Bitget hỗ trợ đổi thương hiệu TomoChain (TOMO) thành Viction (VIC)

RELEVANT SERIES