SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Celestia ra mắt mainnet

Cặp giao dịch TIA/USDT sẽ được niêm yết trên sàn KuCoin và Bybit vào 21h ngày 31/10. Binance, sàn giao dịch lớn nhất thị trường dự kiến niêm yết token TIA vào 23h cùng ngày.
Avatar
ankhang.web3
Published Oct 31 2023
Updated Nov 01 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo, cặp giao dịch KuCoin và Bybit sẽ niêm yết cặp TIA/USDT vào 21h ngày 31/10. Binance, sàn giao dịch lớn nhất thế giới cũng xác nhận sẽ niêm yết TIA và dự kiến mở giao dịch vào 23h cùng ngày.

celestia
Celestia là modular blockchain đầu tiên trong thị trường. Nguồn: Celestia.

Cộng tác viên của Celestia đã xác nhận các mốc thời gian trên với The Block. Theo thông tin Github của dự án, mainnet dự kiến khởi chạy vào ngày 31/10. Trước đó, dự án đã thông báo airdrop 60 triệu token TIA cho người dùng trải nghiệm sớm dự án. Celestia đã snapshot hôm 1/1/2023.

Sau khi mainnet khởi chạy, nguồn cung lưu hành trên thị trường đạt 1 tỷ token. Điều này đồng nghĩa lượng token được airdrop chiếm 6% tổng cung.

Celestia hướng đến mục tiêu trở thành mạng lưới modular. Trong cấu trúc monolithic blockchain như Solana, chức năng đồng thuận và thực thi được hoạt động trên cùng một layer. Song ở modular blockchain, layer đồng thuận được đảm nhiệm bởi Celestia và layer thực thi nằm trên các blockchain khác.

Giải pháp này giúp các nhà phát triển tạo ra blockchain mới dễ dàng hơn bằng cách sử dụng nền tảng của dự án. Với công nghệ zk rollup, Celestia có thể xác minh tính hợp lệ của một khối bằng lượng dữ liệu nhỏ. Qua đó, dự án có thể chia sẻ các tác vụ cho nhiều mạng lưới được liên kết với nhau, tối ưu hiệu suất cho từng tiện ích riêng.

Tháng 10/2022, Celestia Labs thông báo dự án đã gọi vốn thành công 55 triệu USD, dẫn đầu là quỹ Bain Capital và Polychain. Thời điểm đó, công ty được định giá hơn 1 tỷ USD.

Đọc thêm: starknet thưởng 50 triệu STRK cho cộng đồng

RELEVANT SERIES