SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Starknet thưởng 50 triệu STRK cho cộng đồng

Ngày 30/10, Starknet Foundation tiết lộ đã phân bổ khoảng 50 triệu token STRK cho Chương trình Thành viên cộng đồng sớm (ECMP).
Avatar
uyntran.web3
Published Oct 31 2023
Updated Oct 31 2023
2 min read
thumbnail

Starknet Foundation được thành lập vào tháng 11/2022 sau khi nhà phát triển StarkWare mint 10 tỷ STRK. Tuy nhiên, đến nay token của dự án layer 2 vẫn chưa sẵn sàng giao dịch và bị khóa đến ít nhất tháng 4 năm sau.

Mới đây, Starknet quyết định phân bổ token cho các nhà phát triển ban đầu và những người đóng góp khác để tạo động lực cho họ xây dựng mạng lưới. Theo bài blog của Starknet, chương trình trao thưởng STRK cho những người "có đóng góp đáng kể vào ý tưởng công nghệ", tham gia các dự án quan trọng trong hệ sinh thái, tổ chức sự kiện và thường xuyên đăng tải nội dung về Starknet.

Quá trình đăng ký kéo dài đến ngày 19/11 và danh sách người nhận sẽ được xác định trước ngày 29/12.

Starknet Foundation được tài trợ 50.1% nguồn cung token ban đầu (10 tỷ STRK). Như vậy, quỹ này nắm giữ khoảng 5 tỷ STRK. Do token này vẫn chưa được niêm yết, hiện vẫn chưa rõ giá trị của số tài sản này.

Cho đến lúc đó, khoản tiền thưởng được kỳ vọng có thể giúp Starknet phát triển và duy trì cộng đồng. Bên cạnh Starknet, nhiều đối thủ layer 2 khác như Arbitrum và Optimism đều đã triển khai chương trình khuyến khích cộng đồng của riêng mình.

"Starknet Foundation công nhận vai trò then chốt của cộng đồng Starknet", tổ chức viết trên blog.

tvl starknet
TVL Starknet và các layer 2 khác. Nguồn: L2Beat.

Theo dữ liệu L2Beat, Starknet là blockchain layer 2 lớn thứ 6 với TVL khoảng 143 triệu USD. Ban đầu, mạng lưới được phát triển bởi công ty StarkWare, song sau đó chuyển giao một số trách nhiệm cho Starknet Foundation với sứ mệnh “xây dựng Starknet thịnh vượng”.

Tổ chức được giám sát bởi hội đồng gồm 7 thành viên bao gồm Eli Ben-Sasson, Đồng sáng lập và Chủ tịch StarkWare. Nhiệm vụ của Starknet Foundation là thúc đẩy cộng đồng người dùng, nhà phát triển và nhà nghiên cứu Starknet, đồng thời theo dõi liên tục sự phát triển của mạng lưới.

Nguồn cung ban đầu gồm 10 tỷ token được StarkWare "mint off-chain". Khoảng 17% trong số đó dành cho các nhà đầu tư, 32.9% cho "những người đóng góp cốt lõi" bao gồm nhân viên và cố vấn của StarkWare và 50.1% cho Starknet Foundation.

Đọc thêm: cafeindaily: Elon Musk thay đổi cách kiếm tiền trên X; Uniswap đầu tư 12 triệu USD vào Ekubo

RELEVANT SERIES