SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Celsius mở lại tính năng rút tiền cho người dùng

Theo tài liệu của tòa án, giao thức cho vay Celsius đã kích hoạt lại tính năng rút tiền cho một số người dùng. Công ty cũ đang lên kế hoạch thoát khỏi tình trạng phá sản.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 30 2023
Updated Dec 01 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 21/03, phía tòa án đã phê duyệt thỏa thuận giữa Celsius và nhóm khách hàng. Theo đó, người dùng có thể lấy lại 72.5% số tiền mã hóa bị mắc kẹt trên nền tảng Celsius với điều kiện chấp nhận các yêu cầu mà phía nền tảng đưa ra.

Đến ngày 29/11, những khách hàng chấp nhận bản thỏa thuận trên đồng thời thuộc mục "Class 6A" và/hoặc "Class 6B" có thể rút tiền khỏi giao thức. Thời hạn để nhà đầu tư rút hết tiền là ngày 28/2/2024.

"Class 6As" là tệp người dùng từng lưu trữ tiền mã hóa trên Celsius Network với mục đích bảo vệ và lưu giữ an toàn tài sản của họ. Những khách hàng này chưa từng tham gia vào các chương trình cho vay hoặc gửi tiền lãi của Celsius Network.

Mặt khác, "Class 6B" ý chỉ những người dùng lưu trữ và tham gia vào chương trình cho vay hoặc gửi tiền lãi của nền tảng. 

Khách hàng đáp ứng đủ tiêu chí có thể rút 72.5% tài sản tiền mã hóa. Còn những người dùng đã bỏ phiếu bác bỏ sẽ không được tham gia vào đợt trả tiền này. 

Đáng chú ý, ngay dưới bài đăng trên Twitter của Celsius, nhiều người dùng cho biết bản thân vẫn chưa thể rút tiền khỏi Celsius vì gặp vấn đề trong khâu đăng nhập.

Trước đó, như Interlock đưa tin, nền tảng cho vay Celsius đang lên kế hoạch thoát khỏi tình trạng phá sản khi tòa án New York chấp thuận đề nghị sử dụng một công ty khai thác tiền mã hóa để gán cho chủ nợ.

Chủ nợ đã biểu quyết kế hoạch phân phối 2 tỷ USD Bitcoin và Ethereum vào tháng 9. Công ty mới sẽ được xây dựng và được quản lý bởi Fahrenheit Group, tập đoàn thắng thầu mua lại tài sản của Celsius vào tháng 5. 

celsius thoát phá sản
Kế hoạch được tòa án New York thông qua. Nguồn: Cases Stretto.

Celsius từng là giao thức cho vay tiền mã hoá hàng đầu thế giới, quản lý khối tài sản trị giá 25 tỷ USD. Khi FTX phá sản và khủng hoảng thanh khoản nổ ra, giá trị tài sản Celsius quản lý chỉ còn 167 triệu USD. Tháng 6/2022, công ty thông báo ngừng tính năng rút tiền do điều kiện thị trường khắc nghiệt. Một tháng sau, công ty nộp đơn phá sản.

Đọc thêm: MicroStrategy mua thêm 16,130 Bitcoin

RELEVANT SERIES