SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Celsius thoát cảnh phá sản

Nền tảng cho vay Celsius đang lên kế hoạch thoát khỏi tình trạng phá sản khi tòa án New York chấp thuận đề nghị sử dụng một công ty khai thác tiền mã hóa để gán cho chủ nợ.
Avatar
immihu.web3
Published Nov 10 2023
Updated Nov 12 2023
2 min read
thumbnail

Chủ nợ đã biểu quyết kế hoạch phân phối 2 tỷ USD Bitcoin và Ethereum vào tháng 9. Công ty mới sẽ được xây dựng và được quản lý bởi Fahrenheit Group, tập đoàn thắng thầu mua lại tài sản của Celsius vào tháng 5. 

"Kế hoạch được xác nhận theo mục 1129 Bộ luật Phá sản", Thẩm phán Martin Glenn cho biết. 

Năm 2022, công ty Celsius đã nộp đơn phá sản trong tình trạng nắm giữ hàng tỷ USD từ nhà đầu tư. Celsius từng là giao thức cho vay tiền mã hoá hàng đầu thế giới, quản lý khối tài sản trị giá 25 tỷ USD. Khi khủng hoảng thanh khoản nổ ra, giá trị tài sản Celsius quản lý chỉ còn 167 triệu USD. Tháng 6/2022, công ty thông báo ngừng tính năng rút tiền do điều kiện thị trường khắc nghiệt và nộp đơn phá sản một tháng sau đó.

kế hoạch celsius
Kế hoạch được tòa án New York thông qua

Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã kiện cựu CEO Alex Mashinsky vào tháng 7 vì hành vi huy động hàng tỷ USD thông qua việc mở bán chứng khóa chưa đăng ký, dối lừa nhà đầu tư về tình trạng tài chính và thao túng giá CEL, token của công ty. 

Mashinsky và ban giám đốc đã bị khởi tố vì những tội danh tương tự. Phiên tòa xét xử cựu CEO này sẽ bắt đầu vào 17/9/2024. 

Theo Bloomberg, công ty mới sẽ cần sự phê duyệt của SEC và Celsius sẽ phải thanh lý nếu hoạt động của công ty khai thác không thành công. Đồng thời, ông Glenn hy vọng SEC sẽ sớm đưa ra quyết định. 

Đọc thêm: Phí gas trên Ethereum chạm 100 USD sau tin ETF ETH

RELEVANT SERIES