SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Phí gas trên Ethereum chạm 100 USD sau tin ETF ETH

Phí trên mạng lưới Ethereum đạt 270 gwei vào tối sáng ngày 10/11, mức cao nhất từ tháng 6/2022.
Avatar
immihu.web3
Published Nov 10 2023
Updated Nov 12 2023
2 min read
thumbnail

Nhu cầu sử dụng blockchain tăng cao trên mạng lưới Ethereum khiến phí thực hiện giao dịch trở nên đắt đỏ cho người dùng trong 24 giờ qua (theo Dune Analytics). 

Phí giao dịch, được đo bằng giá gas trung bình, đã tăng lên đến 270 gwei vào sáng ngày 10/11. Điều này đẩy chi phí cho một lệnh swap lên 60 đến 100 USD trong vài giờ. Gwei là đơn vị nhỏ nhất của ETH, tương đương 1 phần tỷ ETH, được sử dụng làm đơn vị cho giá gas. Gas gắn liền với phí giao dịch mà người dùng Ethereum cần để trả cho validator khi hoạt động trên mạng lưới. 

gas ethereum
Phí gas trên Ethereum ngày 10/11. Nguồn: etherscan.io

Hiện tại phí gas trên Ethereum ở mức 30 gwei. Theo đó, việc chuyển ETH giữa các ví ở mức 30 USD. Phí mạng lưới hàng đầu tăng mạnh sau khi gã khổng lồ BlackRock nộp đơn đăng ký quỹ ETF ETH. Điều này ngay lập tức khiến giá ETH tăng 10%, vượt mức 2,000 USD (theo TradingView).

Validator trên mạng lưới Ethereum có thể chọn những giao dịch trả mức phí cao nhất thay vì theo cơ chế trước sau (first come first surve). Điều này khiến việc giao dịch những token nhu cầu cao có thể tốn hàng nghìn USD. 

Dữ liệu Nansen cho thấy hoạt động onchain vẫn yên ắng khi so với giai đoạn 2022. 

"Không có sự gia tăng hoạt động cũng như các địa chỉ mới trên hệ sinh thái Ethereum", Jake Kennis, nhà phân tích Nansen cho biết. 

Đọc thêm: ubs cho phép giao dịch Bitcoin và Ethereum ETF tại Hong Kong

RELEVANT SERIES