SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

UBS cho phép giao dịch Bitcoin và Ethereum ETF tại Hong Kong

Theo Bloomberg đưa tin ngày 11/10, ngân hàng UBS đã hỗ trợ khách hàng giao dịch Bitcoin và Ethereum ETF được niêm yết trên các sàn giao dịch Hong Kong.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 10 2023
Updated Nov 12 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, tệp khách hàng “thượng lưu” của UBS sẽ được truy cập vào 3 quỹ ETF Futures trên nền tảng của ngân hàng, bao gồm Samsung Bitcoin Futures Active, CSOP Bitcoin Futures và CSOP Ether Futures ETF. Cả 3 sản phẩm tài chính này đều được ủy quyền bởi Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai của Hong Kong (SFC).

UBS là một trong những ngân hàng đa quốc gia lớn nhất thế giới và có trụ sở tại Thụy Sĩ. Ngày 31/8, UBS công bố đạt mức lợi nhuận trước thuế trong quý 2/2023 là 29 tỷ USD nhờ vào việc mua lại đối thủ Credit Suisee.

Theo đó, CSOP Bitcoin Futures ETF và CSOP Ether Futures ETF được quản lý bởi CSOP Asset Management. 2 quỹ trên được dùng để theo dõi hợp đồng tương lai Bitcoin và Ethereum trên Chicago Mercantile Exchange (CME). 

Tháng 12/2022, 2 quỹ ETF này được lên sàn chứng khoán Hong Kong. Chưa đầy một tháng sau, Samsung Bitcoin Futures Active ETF ra mắt và được quản lý bởi Samsung Asset Management Hong Kong.

Vào cuối tháng 6/2023, ngân hàng lớn nhất Hong Kong HSBC đã hỗ trợ khách hàng mua bán các quỹ trên nhằm bắt kịp chính sách “mở cửa” với tiền mã hóa của chính quyền khu vực này.

Theo Bloomberg, tổng giá trị của 3 quỹ này vào khoảng 65 triệu USD, khá khiêm tốn so với những quỹ crypto khác trên thế giới.

quỹ etf công khai
Các quỹ crypto được niêm yết công khai trên thế giới. Nguồn: Bloomberg.

Hiện phía UBS chưa bình luận gì thêm về thông tin này.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Hong Kong đang cân nhắc cho phép nhà đầu tư cá nhân sử dụng quỹ spot crypto ETF. Cũng theo Bloomberg, phía SFC đang đánh giá quỹ spot Bitcoin ETF. 

"Chúng tôi hoan nghênh các đề xuất công nghệ tiên tiến giúp tăng hiệu quả và trải nghiệm của khách hàng". 
Julia Leung, Giám đốc Điều hành của Ủy ban Chứng khoán và Tương lai (SFC) phát biểu.

Đối lập với động thái của Mỹ, chính phủ Hong Kong nói chung và phía cơ quan SFC nói riêng dường như có thái độ cởi mở với crypto. Ngày 23/5, Hong Kong thông báo cho phép các nền tảng được cấp phép cung cấp dịch vụ cho nhà đầu tư cá nhân. Quy định đã có hiệu lực từ ngày 1/6 cùng sự xuất hiện của một số công ty tiền mã hóa lớn như OKX, Bitget và Gate.io.

Gần đây, ngân hàng tiền mã hóa SEBA Bank có trụ sở tại Thụy Sĩ là công ty crypto mới nhất nhận được giấy phép từ SFC.

Ngày 3/11, SEBA Hong Kong, công ty con của SEBA, đã nhận được giấy phép quan trọng để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình. Theo đó, chi nhánh này có thể cung cấp dịch vụ crypto cho nhà đầu tư cá nhân bên cạnh các tổ chức lớn.

Đọc thêm: sàn Poloniex bị hack 60 triệu USD

RELEVANT SERIES