SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn Poloniex bị hack 60 triệu USD

Theo The Block, một trong những ví trên sàn giao dịch Poloniex đã bị tấn công vào ngày 10/11, gây thiệt hại hơn 60 triệu USD.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 10 2023
Updated Nov 13 2023
2 min read
thumbnail

Công ty bảo mật PeckShield cho hay ít nhất 63 triệu USD tài sản mã hóa đã bị rút khỏi ví nóng của sàn và hoạt động đáng ngờ vẫn đang tiếp tục diễn ra. Không lâu sau, Poloniex thông báo đã vô hiệu hóa ví của sàn giao dịch để bảo trì, song không trực tiếp đề cập đến vụ hack.

“Chúng tôi sẽ cập nhật trên Twitter sau khi ví được kích hoạt lại”, Poloniex viết trên kênh Twitter.

Đến 18h42, Justin Sun, ông chủ sàn Poloniex đã lên tiếng xác nhận vụ việc. Sun cho hay dự án đang điều tra vụ hack Poloniex và khẳng định sức khỏe tài chính trên sàn vẫn lành mạnh. Ông cũng cam kết hoàn trả đầy đủ tài sản cho những người dùng bị ảnh hưởng.

“Poloniex đang duy trì trạng thái tài chính lành mạnh. Ngoài ra, chúng tôi đang tìm cơ hội hợp tác với các sàn giao dịch khác để thu hồi số tiền này”, Sun chia sẻ.

Theo dữ liệu on-chain của DeBank, lượng tài sản trong ví Poloniex 4 đã giảm gần 95% so với giá trị ban đầu. Những token bị rút khỏi sàn bao gồm ETH, TRON, USDT, TUSD, PEPE, FLOKI, SHIB và nhiều loại tài sản khác.

Hiện nguyên nhân vụ tấn công vẫn chưa được làm rõ.

poloniex hack
Tài sản trong ví Poloniex giảm mạnh. Nguồn: DeBank.

Dữ liệu Arkham cho thấy một ví Ethereum, hiện được gắn thẻ là "hacker Poloniex", đã gửi tổng cộng 65 triệu USD từ Poloniex thông qua 321 giao dịch. Một ví trên blockchain TRON cũng đã gửi khoảng 42 triệu USD đến nhiều ví khác nhau.

Tiếp đến, kẻ tấn công đã mua token TRX (TRON) trị giá 20 triệu USD, đẩy giá token tăng lên hơn 25%.

Poloniex là sàn giao dịch tập trung ra mắt từ năm 2014. Cuối năm 2019, Sun tiết lộ đã mua lại sàn giao dịch từ công ty công nghệ tài chính Circle. Thời điểm đó, Sun cho hay sàn giao dịch Poloniex sẽ hoạt động độc lập với dự án blockchain TRON của ông.

Ngoài Poloniex, sàn giao dịch HTX (trước đây là Huobi) của Sun cũng bị hacker viếng thăm gần đây. Ngày 24/9, tổng cộng 7.9 triệu USD đã bị hacker đánh cắp trong vụ việc. Thông qua một ví nóng, HTX đã gửi tin nhắn cho kẻ tấn công bằng tiếng Trung và đề nghị người này hoàn trả 95% số tiền.

Đọc thêm: roblox úp mở việc tích hợp NFT vào nền tảng

RELEVANT SERIES