SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance và CZ bị CFTC kiện

Theo Bloomberg, Binance Holdings Ltd. và CZ, CEO công ty đã bị Ủy ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai Mỹ (CFTC) đệ đơn kiện vào ngày 27/3.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 27 2023
Updated Dec 07 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, CZ và sàn giao dịch bị cáo buộc vi phạm các quy tắc giao dịch và phái sinh. Đơn kiện đã được CFTC nộp lên toà án liên bang ở Chicago. 

CFTC cho rằng Binance đã trốn tránh nghĩa vụ đăng ký dịch vụ với cơ quan. Kể từ năm 2021, CFTC đã điều tra liệu sàn giao dịch có cho phép người dân Mỹ mua bán các công cụ phái sinh tiền mã hoá hay không. Cơ quan yêu cầu các nền tảng đăng ký với cơ quan nếu cung cấp sản phẩm phái sinh cho người Mỹ.

CFTC là một trong những cơ quan Mỹ đang điều tra hoạt động của Binance. Bloomberg cho hay Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) và các công tố viên liên bang đã kiểm tra việc tuân thủ quy tắc chống rửa tiền của Binance. Mặt khác, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cũng xem xét liệu sàn có hỗ trợ giao dịch chứng khoán chưa đăng ký hay không.

Vụ kiện có nhiều điểm đáng chú ý. Theo đơn kiện được @tier10k chia sẻ, CFTC cho rằng Bitcoin, Ethereum và Litecoin là hàng hoá. Điều này mâu thuẫn với quan điểm của SEC, vốn khẳng định mọi loại tiền mã hoá trừ Bitcoin đều là chứng khoán.

Bên cạnh đó, Binance bị cáo buộc đã giao dịch với 300 tài khoản "có liên kết trực tiếp hoặc gián tiếp với CZ". CFTC cho hay sàn đã không giám sát hoặc áp dụng quy trình chống gian lận với 300 tài khoản này. Cơ quan cũng lưu ý các tài khoản đã được miễn trừ khỏi chính sách giao dịch nội gián của công ty.

Theo CFTC, sàn giao dịch đã tạo ra hệ thống che giấu phạm vi tiếp cận và hoạt động thực sự của mình. Các quan chức cho hay Binance đã hướng dẫn khách hàng Mỹ sử dụng nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm VPN để tránh các hạn chế ở quốc gia này. Đồng thời, công ty đề nghị các khách hàng quan trọng thành lập các công ty vỏ bọc ở Jersey, Quần đảo Virgin và Hà Lan.

"Binance cố tình che giấu danh tính và vị trí của các thực thể vận hành sàn giao dịch. Quản lý cấp cao của Binance đã không giám sát đúng cách hoạt động của công ty, tạo điều kiện cho hành vi vi phạm luật pháp Mỹ", CFTC viết trong đơn kiện.

Ngày 24/3, CNBC cũng từng tố cáo nhân viên Binance hỗ trợ khách hàng Trung Quốc sử dụng VPN và ứng dụng đặc biệt để vượt qua các bước kiểm duyệt danh tính (KYC) trên nền tảng. Như Interlock đưa tin, Binance có một phòng chat tiếng Trung Quốc gồm khoảng 200,000 người. Tại đây, người dùng có thể bắt gặp những người tự xưng là nhân viên hoặc tình nguyện viên của Binance chia sẻ cách giả mạo giấy tờ ngân hàng, nơi cư trú và một số thao tác trên hệ thống.

Đọc thêm:  Binance đột ngột dừng giao dịch

RELEVANT SERIES