SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CEO BlackRock ủng hộ Ethereum ETF

Larry Fink, CEO BlackRock đề cập đến quỹ Ethereum ETF một ngày sau khi quỹ Bitcoin ETF đi vào hoạt động.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 13 2024
Updated Jan 14 2024
2 min read
thumbnail

“Tôi thấy giá trị của Ethereum ETF. Đây chỉ là những bước đệm hướng tới token hóa tài sản và tôi thực sự tin rằng đây là đích đến của chúng ta”, Larry Fink trả lời đài CNBC.

Token hóa tài sản (tokenization) ám chỉ việc chuyển đổi tài sản truyền thống như bất động sản hay chứng khoán thành tài sản on-chain. Fink cho rằng tokenization có thể loại bỏ các vấn đề liên quan đến rửa tiền và tham nhũng.

Bình luận của Fink khiến cộng đồng kỳ vọng gã khổng lồ quản lý tài sản sẽ thành công phát hành spot Ethereum ETF trong tương lai gần. Giống như với Bitcoin ETF, việc BlackRock quan tâm đến Ethereum ETF có thể khuyến khích các tổ chức tài chính lớn khác phát triển sản phẩm tương tự, củng cố vị thế của Ethereum trên thị trường.

larry fink
Larry Fink, CEO BlackRock lạc quan về tương lai của tài sản kỹ thuật số. Nguồn: Getty Images.

Ngày 11/1, quỹ iShares Bitcoin Trust (IBIT) của BlackRock đã được Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) phê duyệt cùng hàng loạt đơn đăng ký Bitcoin ETF. IBIT chiếm khoảng 1 tỷ USD trong tổng số 4.6 tỷ USD khối lượng giao dịch Bitcoin ETF ghi nhận ngày đầu tiên.

Trên thực tế, BlackRock đã nộp đơn đăng ký spot Ethereum ETF lên SEC từ tháng 11 năm ngoái. Các nhà phân tích dự đoán rằng đơn đăng ký sẽ được thông qua vì SEC không có rào cản pháp lý nào để từ chối loại sản phẩm đầu tư này.

Fink cũng cho biết ông không xem tiền mã hóa là tiền tệ mà là một loại tài sản. Ông nhấn mạnh Bitcoin là tài sản có thể bảo vệ nhà đầu tư khỏi rủi ro địa chính trị. "Bitcoin không khác gì những gì vàng đại diện trong hàng ngàn năm. Nhưng không giống như vàng, chúng ta gần như đang ở mức trần của lượng Bitcoin có thể được tạo ra", Fink nhận xét.

Sau phát biểu của CEO BlackRock, giá Ethereum đã tăng lên 2,698 USD, mức cao nhất kể từ tháng 4/2022. Theo dữ liệu CoinGecko, hiện đồng coin được giao dịch với giá 2,500 USD, tăng 10% so với tuần trước.

Đọc thêm: Khối lượng giao dịch ngày 2 spot Bitcoin ETF đạt 3.1 tỷ USD

RELEVANT SERIES