SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Khối lượng giao dịch ngày 2 spot Bitcoin ETF đạt 3.1 tỷ USD

Hoạt động giao dịch spot Bitcoin ETF tiếp tục sôi động trong ngày thứ 2, đạt 3.1 tỷ USD.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 13 2024
Updated Jan 14 2024
2 min read
thumbnail

Theo số liệu từ Yahoo Finance, tổng khối lượng giao dịch spot Bitcoin ETF trong ngày 12/1 đạt 3.1 tỷ USD. Trong các quỹ ETF mới được phê duyệt, IBIT, từ quỹ của BlackRock, dẫn đầu với 564 triệu USD được giao dịch. Kế tiếp là FBTC (Fidelty spot Bitcoin ETF) với khối lượng 431 triệu USD. 

Sáng ngày 12/1, Larry Fink, CEO của BlackRock so sánh Bitcoin như tài sản truyền thống. 

Bitcoin không khác những gì vàng thể hiện trong hàng nghìn năm qua. Nhưng không giống vàng, Bitcoin gần như đạt tổng số lượng có thể tạo ra.
Larry Fink, CEO của BlackRock

Đáng chú ý, GBTC là quỹ spot Bitcoin được giao dịch nhiều nhất, với 2.3 tỷ USD trong 2 ngày qua. Kể từ khi SEC phê duyệt vào ngày 11/1, quỹ Grayscale Bitcoin Trust đã được chuyển đổi thành spot ETF Bitcoin. 

khối lượng giao dịch bitcoin etf ngày 12012024
Khối lượng giao dịch Bitcoin ETF ngày 12/1. Nguồn: The Block Data. 

Nhiều nhà phân tích Bloomberg cho rằng khối lượng giao dịch trong ngày đầu tiên đến từ hoạt động bán tháo của những người nắm giữ GBTC. Tuy nhiên, quan điểm này nhanh chóng được sửa đổi khi quỹ ETF của Grayscale chỉ giảm 95 triệu USD sau ngày 12/1. 

Trong khi đó, khối lượng mua vào nhiều nhất đến từ khách hàng của Bitwise với 238 triệu USD. Theo sau đó là Fidelity với 227 triệu USD (theo Seyffart). 

Trái ngược với hai ngày thành công của phố Wall, thị trường tiền mã hóa đang trải qua giai đoạn "Sell the news". Giá Bitcoin đã giảm hơn 7% và hiện được giao dịch ở mức 42,700 USD (Theo TradingView). 

Đọc thêm: Đồng crypto quốc gia của Venezuela ngừng hoạt động

RELEVANT SERIES