SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CEO Celsius dàn dựng lừa đảo người dùng?

Theo Bloomberg, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) vừa kiện nền tảng cho vay đã phá sản Celsius và cựu CEO Alex Mashinsky với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán.
Avatar
immihu.web3
Published Jul 13 2023
Updated Jul 17 2023
2 min read
thumbnail

Theo nguồn tin liên quan, Alex Mashinsky đã bị bắt vào chiều thứ 5 ngày 13/7 (giờ Việt Nam). Cựu CEO bị tòa án liên bang kết tội gian lận và thao túng tài sản tiền mã hóa. 

Đồng thời, Ủy ban Giao dịch và Chứng khóa Mỹ (SEC) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) đã nộp đơn kiện Mashinsky và công ty của ông. 

Công tố viên tuyên bố rằng từ năm 2018 đến tháng 6/2022, Mashinsky đã "dàn dựng kế hoạch lừa đảo khách hàng Celsius Network và các công ty liên quan".

Celsius là một trong những công ty crypto lớn nhất vào năm 2022, cho phép người dùng có thể hưởng lãi suất thông qua việc gửi tài sản kỹ thuật số vào nền tảng. Tuy nhiên, sau sự sụp đổ của đồng stablecoin UST và quá trình thị trường downtrend kéo dài, công ty phải gánh chịu khoảng thiếu hụt ngân sách khổng lồ và không thể đáp ứng nhu cầu rút tiền của khách hàng. 

Celsius và CEO của họ đang phải chịu các cáo buộc trong quá trình quản lý tài sản của người dùng. Người giám định tòa án cáo buộc nền tảng đã sử dụng tiền của khách hàng để hỗ trợ token CEL và doanh nghiệp hoạt động giống như một mô hình Ponzi. Trong khi đó, cựu CEO Celsius đã phải đối mặt với nhiều cáo buộc về hành vi sai trái kể từ khi từ chức tại công ty vào ngày 17/9/2022.

Đọc thêm: Sức mạnh đồng USD lao dốc khi PPI thấp hơn kỳ vọng.

RELEVANT SERIES