SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sức mạnh đồng USD lao dốc khi PPI thấp hơn kỳ vọng

Vào 19:30 ngày 13/7, Mỹ công bố chỉ số giá sản xuất PPI tháng 6 tăng 0.1%, thấp hơn kỳ vọng. Đây là tin tức tiêu cực đối với sức mạnh đồng USD nhưng lại tích cực cho tài sản rủi ro.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 13 2023
Updated Jul 13 2023
2 min read
thumbnail

Chỉ số giá sản xuất (PPI) phản ánh những thay đổi bình quân trong giá hàng hoá và dịch vụ của người sản xuất ở tất cả khâu của quá trình chế biến.

Khi những nhà sản xuất trả tiền nhiều hơn cho hàng hóa và dịch vụ thì nhiều khả năng họ sẽ tăng chi phí cao hơn tới người tiêu dùng. Vì vậy PPI được cho là một chỉ báo hàng đầu của lạm phát tiêu dùng.

Cục thống kê lao động Mỹ công bố chỉ số giá sản xuất PPI tháng 6 tăng 0.1%, thấp hơn kỳ vọng là 0.2%. Core PPI ở mức 0.1%, thấp hơn kỳ vọng. Điều này cũng cho thấy tốc độ tăng giá ở Mỹ đang chậm lại. Đây dường như là tin tức tốt cho thị trường crypto cùng với các tài sản rủi ro. 

image
Chỉ số PPI tháng 6. Nguồn: Forex Factory.
“Ngày thứ hai liên tiếp có những con số cực kỳ khả quan về lạm phát”.
Nhà phân tích @CryptoMichNL chia sẻ trên Twitter cá nhân

PPI hạ nhiệt giúp các nhà đầu tư có thêm niềm tin rằng FED sẽ sớm kết thúc chính sách tiền tệ. Tuy vậy, theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group, đến 20h ngày 13/7, có 92.4% dự đoán FED sẽ tăng lãi suất 0.25% và 7.6% dự đoán FED sẽ dừng tăng lãi suất vào cuộc họp cuối tháng 7 sắp tới.​

image
Xác suất lãi suất mục tiêu của FED. Nguồn: CME Group.

Trong 2 ngày qua, Bitcoin biến động với biên độ khá thấp (khoảng 3%) quanh ngưỡng 26,000 USD khi Mỹ công bố hai chỉ số quan trọng là CPI và PPI. Theo đó, cả hai đều mang tính tiêu cực với đồng USD và tích cực với thị trường crypto.

image
Chart BTC/USDT khung H1. Nguồn: TradingView.

Trong khi Bitcoin “bất động" thì sức mạnh đồng USD tiếp tục lao dốc, chỉ số DXY đã giảm gần 1.5% trong 2 ngày qua và thủng hỗ trợ ở vùng 100.5. Hỗ trợ tiếp theo của DXY là vùng 97.6. 

image
Chart DXY khung ngày. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: Polygon đề xuất nâng cấp token MATIC.

RELEVANT SERIES