SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Polygon đề xuất nâng cấp token MATIC

Layer 1 Polygon đề xuất nâng cấp MATIC, token của mạng lưới, như một phần của kế hoạch Polygon 2.0.
Avatar
immihu.web3
Published Jul 13 2023
Updated Jul 13 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, MATIC sẽ được chuyển đổi thành Polygon (POL) theo tỷ lệ 1:1. Đồng thời, đồng coin sẽ được dùng để stake trên các mạng lưới trong hệ sinh thái Polygon. Mục đích của việc nâng cấp sẽ giúp đảm bảo khả năng mở rộng mà không ảnh hưởng đến tính bảo mật. 

Token POL mới sẽ được dùng trong tất cả giao thức của Polygon bao gồm PoS (PoS), zkEVM và Supernet. Điều này cho phép validators của Polygon có thể xác minh giao dịch trên các mạng lưới khác nhau. 

Sự kiện nâng cấp từ MATIC sang POL được diễn ra đơn giản, theo đại diện từ Polygon Labs. Người nắm giữ token chỉ cần gửi MATIC đến địa chỉ hợp đồng thông minh, từ đó nhận lại số lượng POL token tương ứng. Polygon đưa ra giới hạn 4 năm để người nắm giữ token có thể tham gia quá trình nâng cấp. 

Quá trình nâng cấp sẽ được tiến hành sau khi cộng đồng Polygon thông qua đề xuất. Việc chuyển đổi sang POL sẽ được tiến hành trong vài tháng tới. 

Đây được xem là một phần của lộ trình tiến lên phiên bản 2.0 của Polygon. Polygon 2.0 sẽ chia sẻ cơ sở hạ tầng zero-knowledge để hỗ trợ tất cả mạng lưới trong hệ sinh thái. Điều này sẽ đưa Polgyon từ mạng lưới PoS (proof-of-stake) thành Layer 2 zkEVM Validum, hoạt động song song với với Polygon zkEVM, mạng lưới Layer 2 được đội ngũ triển khai vào tháng 3. 

Đọc thêm: Dự án game Web3 được Binance Labs đầu tư có gì đặc biệt?

RELEVANT SERIES