SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CEO Coinbase cảnh báo SEC đang khiến Mỹ gặp bất lợi

Ngày 27/4, Coinbase đã chính thức phản hồi lại Well Notices của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). Đây là thư cảnh báo của cơ quan này gửi đến sàn giao dịch vào ngày 22/3 với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang.
Avatar
quynhnt
Published Apr 28 2023
Updated Dec 18 2023
4 min read
thumbnail

Theo đó, Brian Armstrong - Giám đốc Điều hành Coinbase đã cảnh báo SEC rằng vụ kiện pháp lý nổ ra với sàn giao dịch sẽ mang lại những bất lợi cho nước Mỹ. Ông cũng khẳng định công ty sẽ tự bảo vệ mình trước tòa.

Vào cuối tháng 3, SEC đã đưa ra thông báo chính thức cho biết sàn giao dịch Coinbase, có trụ sở tại San Francisco đang bị điều tra về sản phẩm kiếm tiền, ứng dụng ví và hoạt động giao dịch. Cơ quan này đã gửi Well Notices đến Coinbase trước khi có hành động pháp lý.

“Thư cảnh báo được gửi trong bối cảnh không có quy định rõ ràng, không mang tính xây dựng và hoàn toàn bất lợi cho nước Mỹ. Coinbase sẵn sàng bảo vệ quan điểm đó trước tòa. Chúng tôi mong muốn có một cuộc đối thoại thực sự để tìm ra hướng khả thi cho ngành công nghiệp crypto trong thời gian tới”, Armstrong chia sẻ trong một video mới cùng với Giám đốc pháp lý Paul Grewal.

Ngoài ra, các luật sư của Coinbase đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm trong một phản hồi chính thức dài 73 trang về cuộc điều tra của SEC, được công bố vào chiều ngày 27/4. 

“Vụ kiện của ủy ban chống lại Coinbase sẽ thất bại theo thực tế và luật pháp,” luật sư của Sullivan & Cromwell - đại diện cho Coinbase đã viết trong hồ sơ. 

Video là cuộc đối đầu mới nhất giữa Coinbase và SEC liên quan đến các quy định đối với lĩnh vực tiền mã hóa tại Mỹ. Trước sức ép pháp lý, sàn giao dịch đưa ra kế hoạch rời khỏi thị trường Mỹ. Động thái mới nhất của Coinbase là được cấp giấy phép tại Bermuda và dự định ra mắt sàn giao dịch phái sinh ở nước ngoài. 

Coinbase là sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất nước Mỹ và có vốn hóa thị trường gần 13 tỷ USD. Grewal cho biết trong video rằng thư cảnh báo cho thấy SEC đã đi đến quyết định sơ bộ và cáo buộc các hoạt động kinh doanh của công ty vi phạm luật chứng khoán.  

“Tôi muốn nói rõ ràng rằng Coinbase không niêm yết chứng khoán. Chúng tôi sử dụng một quy trình minh bạch dựa trên hướng dẫn của SEC để đảm bảo điều này”, Grewal chia sẻ. 

Gần đây, Coinbase đã đệ đơn kiện SEC trong động thái mới nhất. Cụ thể, nền tảng này yêu cầu Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ trả lời những câu hỏi sàn giao dịch đặt ra cho cơ quan từ tháng 7/2022. Hơn nữa, Coinbase đề nghị SEC đưa ra khung pháp lý cụ thể dành cho tiền mã hóa.

Trong khi đó, cộng đồng Twitter đang lan truyền đoạn video của Gary Gensler, Chủ tịch SEC từ năm 2018. Trong đó, ông cho rằng tiền mã hóa không phải chứng khoán và ngang hàng với tiền mặt cũng như hàng hóa.

Video được ghi lại trong bài giảng "Blockchain and Money" do Gensler phụ trách khi còn đứng lớp tại MIT. Đề cập đến việc phát hành token ban đầu (ICO), ông cho rằng hoạt động này không vi phạm luật chứng khoán Mỹ. Tuy nhiên, những phát ngôn trước đó của chủ tịch SEC dường như mâu thuẫn với các động thái gần đây của ông đối với loạt công ty tiền mã hóa. 

Đọc thêm:  CEO Coinbase ủng hộ chiến dịch “Stand with crypto" sau khi kiện SEC


 

RELEVANT SERIES