SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CEO JPMorgan: “Nếu tôi là chính phủ, tôi sẽ đóng cửa tiền mã hoá"

Đại diện của JPMorgan muốn hủy bỏ tiền mã hoá dù ngân hàng lớn này đang sử dụng công nghệ blockchain để di chuyển hàng tỷ USD.
Avatar
quynhnt
Published Dec 07 2023
Updated Dec 08 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, Jamie Dimon - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành JPMorgan Chase, đã chia sẻ với các nhà lập Pháp Mỹ rằng nếu có được thẩm quyền trong chính phủ, ông sẽ đóng cửa hoàn toàn crypto. 

Trong phiên điều trần ngày 6/12 của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện về việc giám sát các công ty ở Phố Wall, Dimon đã trả lời câu hỏi của Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren. Giám đốc Điều hành JPMorgan Chase cho biết ông luôn phản đối tiền mã hoá và mối liên kết giữa lĩnh vực này với tội phạm hay những kẻ buôn lậu ma tuý bên cạnh việc trốn thuế. 

“Nếu tôi là chính phủ, tôi sẽ đóng cửa tiền mã hoá."
Jamie Dimon

Ngoài ra, Warren đã đặt câu hỏi cho một số vị CEO khác về việc liệu những công ty tiền mã hoá có nghĩa vụ phải tuân theo quy định chống rửa tiền tương tự các ngân hàng ở Mỹ hay không.

ceo jpmorgan
Jamie Dimon phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ ngày 6/12.

Đáp lại, tất cả vị lãnh đạo đều khẳng định có. Theo đó, đại diện từ tổ chức giáo dục về tiền mã hoá CEDAR Innovation Foundation cho biết tuyên bố của Warren cho thấy sự thiếu hiểu biết về công nghệ blockchain. 

“Thật sai lầm khi cho rằng tiền mã hoá tiếp tay cho các hoạt động tài chính bất hợp pháp hơn bất kỳ loại tiền tệ truyền thống nào", CEDAR cho biết. 

Bên cạnh đó, đại diện của CEDAR Innovation Foundation nhấn mạnh những phát ngôn của Warren hay một số CEO của ngân hàng khác đang cho rằng tiềm năng của crypto, tài chính phi tập trung và công nghệ blockchain là mối đe doạ trực tiếp đến tài chính truyền thống. 

Trong khi đó, thượng nghị sĩ bang Massachusetts là người lên tiếng phản đối tiền mã hoá trong chính phủ Mỹ. Ông đã nêu bật mối liên kết giữa giao dịch crypto với tổ chức khủng bố nhằm thúc đẩy việc ban hành luật cấm sử dụng tài sản kỹ thuật số trái phép.

Sau cuộc tấn công ngày 7/10 của Hamas vào Israel, nhiều nhà lập pháp Mỹ đã ủng hộ nỗ lực của Warren để hạn chế hoạt động tài trợ khủng bố bằng tiền mã hoá. 

Đọc thêm: Nga ra mắt thanh toán xuyên biên giới bằng USDT

RELEVANT SERIES