SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CEO Ninety Eight làm rõ tầm quan trọng của VIC và C98

Ngày 17/11, ông Nguyễn Thế Vinh, CEO của công ty startup Ninety Eight đã chia sẻ vai trò của token C98 và VIC trong hệ sinh thái cũng như động lực thúc đẩy tăng trưởng cho 2 token này.
Avatar
immihu.web3
Published Nov 17 2023
Updated Nov 20 2023
2 min read
thumbnail

Trong bài đăng trên Twitter ngày 17/11, ông Vinh đã trả lời câu hỏi về mối tương quan giữa 2 token C98 và VIC. C98 là token của Coin98 Wallet, từng được triển khai trên Binance Launchpad vào tháng 7/2021 trong khi đó VIC là đồng coin của mạng lưới layer 1 Viction, trước đó là TomoChain. 

Trước đó, tháng 5/2023, Viction đã đầu tư chiến lược vào Viction và cam kết xây dựng cùng nhau thúc đẩy phát triển mạng lưới layer 1 đến từ Việt Nam. Tuy nhiên, điều này khiến nhiều người bối rối về công dụng C98 và VIC khi dự án chịu trách nhiệm cho cả 2 token trong một hệ sinh thái.

Theo ông Vinh, Viction đóng vai trò "token chủ" của mạng lưới Viction. Những lớp và giao thức cơ sở hạ tầng sẽ cần đến VIC token. Đồng thời, các hoạt động liên quan trực tiếp đến layer 1 này như chi trả phí gas, quản trị, masternode... đều sử dụng token này. 

Viction là mảnh ghép nền tảng rất quan trọng trong hệ sinh thái Ninety Eight
Ông Nguyễn Thế Vinh, CEO của Ninety Eight

Trong khi đó, C98 đóng vai trò trung tâm của hệ sinh thái Ninety Eight. Tất cả các sản phẩm của đội ngũ dự án cũng như đối tác sẽ đổ toàn bộ giá trị về cho C98 token. Nói cách khác, C98 sẽ được sử dụng như token ứng dụng (utility token) và thanh khoản trong mọi ngóc ngách của lớp ứng dụng. 

Đồng thời, CEO cho biết dù các sản phẩm của Ninety Eight vẫn tập trung multichain và crosschain nhằm thu hút người dùng mới trên mọi blockchain khác. Tuy nhiên, các công nghệ và trải nghiệm sẽ được phát triển đặc biệt trên Viction. Từ đó giúp chuyển đổi người dùng và dòng tiền từ những blockchain khác về Viction.

Đọc thêm: Taproot Wizards gọi vốn thành công 7.5 triệu USD

RELEVANT SERIES